-->

7 lý do nên chọn Hà Lan

Chất lượng giáo dục tốt, bằng cấp quốc tế, học phí và sinh hoạt phí vừa phải, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, học bổng dành cho học sinh khá giỏi, môi trường học tập lý tưởng, dễ dàng đi lại giữa các quốc gia trong khối Schengen, được ở lại làm việc một năm. Đó là lý do vì sao Hà Lan thu hút sinh viên Việt Nam.
Bạn muốn du học Châu Âu? Bạn băn khoăn lựa chọn giữa Hà Lan và nhiều quốc gia khác? Vậy bài viết này sẽ giúp bạn sáng tỏ những điều bản thân còn băn khoăn và quyết định cân nhắc có nên chọn lựa Hà Lan để du học hay không.

Nằm ở trung tâm châu Âu, có diện tích nhỏ nhưng Hà Lan thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế. Thống kê của Nuffic (Tổ chức quảng bá giáo dục Hà Lan) cho biết năm học 2016 - 2017 có hơn 112.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia theo học tại Hà Lan. Con số này cao nhất từ trước đến giờ. Trong đó có hơn 81.000 sinh viên theo học toàn thời gian số còn lại theo học các khóa ngắn hạn.

Được biết đến bởi truyền thống kinh doanh suốt chiều dài lịch sử, Hà Lan là quốc gia của những bộ óc sáng tạo, nhà khoa học nổi tiếng, người đoạt giải Nobel và nhà lãnh đạo tiến bộ ở lục địa châu Âu. Quốc gia này nổi tiếng với những thành tựu trong rất nhiều lĩnh vực, giữ được sự đa dạng môi trường tự nhiên, đời sống phong phú và cơ hội học tập không giới hạn.

Vậy vì sao Hà Lan thu hút sinh viên quốc tế? Nội dung chính của bài viết gồm các phần sau đây:

1. Giáo dục chất lượng
2. Bằng cấp quốc tế
3. Học bằng tiếng Anh
4. Học phí vừa phải
5. Môi trường đa văn hóa
6. Cửa ngõ vào châu Âu
7. Ở lại làm việc 1 năm


1 Giáo dục chất lượng


Hà Lan có hệ thống giáo dục chất lượng, học sinh được định hướng nghề nghiệp ngay từ nhỏ. Sau khi kết thúc chương trình tiểu học, học sinh sẽ học trung học theo những hướng khác nhau để vào đại học hoặc trung học nghề. Hệ đại học song song hai hướng, hướng nghiên cứu ở các trường đại học nghiên cứu và hướng ứng dụng ở các trường đại học ứng dụng.

Hệ thống giáo dục Hà Lan này mang tính tương tác cao, giúp học sinh được học tập theo đúng nguyện vọng và sở thích cá nhân. Trong quá trình học tập tại Hà Lan, sinh viên sẽ trở thành những chuyên gia cởi mởi với cái nhìn toàn cầu và định hướng quốc tế.

Hà Lan được quốc tế đánh giá cao bởi hệ thống giáo dục mang tính đột phá nơi mà sinh viên được đào tạo để giải quyết các vấn đề mang tính thực tế và phát triển cá tính chuyên nghiệp.

Đại học Khoa học Ứng dụng HAN
Đại học Khoa học Ứng dụng HAN


Trở về nội dung chính

2 Bằng cấp quốc tế


Hà Lan được công nhận là trung tâm kiến thức với các trường đại học nổi tiếng và truyền thống hiếu học. Những nghiên cứu khoa học thực hiện tại Hà Lan được đánh giá rất cao ở cấp quốc gia và quốc tế.

Giáo dục Hà Lan đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế và nổi tiếng toàn cầu. Bằng cấp từ những trường đại học Hà Lan bảo đảm cơ hội làm việc, khởi nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hà Lan được xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất cho giáo dục (Best countries for education) của US News & World Report.

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Khoa học Ứng dụng Wittenborg
Sinh viên tốt nghiệp Đại học Khoa học Ứng dụng Wittenborg


Trở về nội dung chính

3 Học bằng tiếng Anh


Hà Lan không phải là quốc gia nói tiếng Anh mẹ đẻ nhưng các trường đại học ở đây có hơn 2.100 khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế ở các cập độ khác nhau như dự bị đại học, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Hà Lan là quốc gia tiếng Anh không phải tiếng mẹ duy nhất có 95% dân số nói tiếng Anh. Điều này giúp cho việc sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Lan trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sinh viên Hà Lan


Trở về nội dung chính

4 Học phí vừa phải


Chi phí học tập và sinh hoạt cho sinh viên đến học tập tại Hà Lan ở mức thấp so với các quốc gia có nền giáo dục phát triển khác như Anh, Australia, Canada, Mỹ. Học phí đại học từ dao động từ €5.800 đến €12.000.

Hơn nữa du học Hà Lan bạn sẽ có cơ hội được nhận những học bổng từ Chính phủ Hà Lan như Học bổng Orange Tulip, Học bổng Holland cũng như miễn giảm học phí và trợ cấp hấp dẫn từ các trường đại học.

Học bổng Orange Tulip Scholarship 2018
Học bổng Orange Tulip Scholarship chỉ dành riêng cho học sinh Việt Nam


Trở về nội dung chính

5 Môi trường đa văn hóa


Nhiều sinh viên nước ngoài chọn Hà Lan để bắt đầu con đường học tập. Ở Hà Lan có mặt hầu hết sinh viên từ tất cả các nước. Hà Lan có vai trò quan trọng tại Liên hiệp châu Âu và thị trường đa quốc gia. Nhiều công ty đa quốc gia mở văn phòng tại Hà Lan nhờ vào các điều kiện kinh tế thuận lợi. Điều này giúp sinh viên ở các trường đại học Hà Lan có cơ hội thực tập tại những công ty này và cho phép họ xây dựng mối quan hệ làm ăn cho bản thân sau này.

Sinh viên quốc tế đến nhập học tại Đại học Khoa học Ứng dụng HAN
Sinh viên quốc tế đến nhập học tại Đại học Khoa học Ứng dụng HAN


Trở về nội dung chính

6 Cửa ngõ vào châu Âu


Nhờ vào vị trí kinh tế và địa lý thuận lợi, Hà Lan thường được miêu tả là cửa ngõ vào châu Âu. Chỉ mất 1 giờ bay từ Amsterdam đến Paris (Pháp), Berlin (Đức), Brussels (Bỉ) hoặc London (Anh).

Hà Lan cũng là nơi mà các nền văn hóa Anh, Đức và Pháp gặp nhau. Trong quốc gia công nghệ phát triển này, gần như bất kỳ nhà nào cũng có thể xem được chương trình truyền hình từ các quốc gia láng giềng. Các rạp chiếu phim từ khắp nơi trên thế giới bằng ngôn ngữ gốc của họ.

Các trường đại học Hà lan cũng tạo cho sinh viên nhiều cơ hội được khám phá các quốc gia châu Âu nhờ các chương trình trao đổi sinh viên, tham quan và học tập.

Từ Hà Lan có thể dễ dàng di chuyển sang các quốc gia châu Âu khác
Từ Hà Lan có thể dễ dàng di chuyển sang các quốc gia châu Âu khác


Trở về nội dung chính

7 Ở lại làm việc 1 năm


Không giống như các quốc gia châu Âu khác, tại Hà Lan sau khi tốt nghiệp bạn có thể ở lại thêm 1 năm để tìm kiếm việc làm. Điều này giúp cho bạn có thời gian cọ xát với môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp từ những tập đoàn lớn của Hà Lan.

Hơn nữa trong quá trình đi học bạn có thể làm thêm bán thời gian hoặc toàn thời gian trong những dịp nghỉ dài ngày để tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm thu nhập trang trải một phần chi phí học tập.

Sinh viên Đại học Khoa học Ứng dụng Fontys thực tập tại Công ty Logistics
Sinh viên Đại học Khoa học Ứng dụng Fontys thực tập tại Công ty Logistics

Kết luận


Trên đây là những lý do phổ biến mà nhiều du học sinh lựa du học Hà Lan đúc kết. Những trải nghiệm thực tế mà bạn có được khi đến Hà Lan du học sẽ cũng cố thêm cho những lý do trên đây. Còn chờ gì nữa mà không sách ba lô lên và đi, đất nước Hà Lan đang chờ bạn đến khám phá!

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->