-->

Du học Hà Lan một năm tốn bao nhiêu tiền?

Bạn quan tâm đến du học Hà Lan? Bạn chưa rõ học phí và chi phí sinh hoạt du học Hà Lan là bao nhiêu một năm? So với các quốc gia như Anh, Mỹ, Australia, Canada, học phí và sinh hoạt phí ở Hà Lan rẻ hơn nhiều. Sinh viên quốc tế còn được phép làm thêm kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt.

Các trường đại học Hà Lan thu học phí sinh viên. Mức học phí phụ thuộc vào quốc tịch của sinh viên. Có sự khác biệt lớn về học phí giữa sinh viên các nước cộng đồng chung châu Âu so với sinh viên các nước ngoài khu vực khi học tại Hà Lan.

Nhìn chung sinh viên Việt Nam du học Hà Lan phải đóng học phí từ 6.000 - 20.000 euro mỗi năm tùy từng trường. Ngoài ra sinh viên còn phải chi thêm 10.350 euro sinh hoạt phí bao gồm tiền nhà ở, thức ăn và bảo hiểm sức khỏe. Để tiết kiệm chi phí du học bạn có thể nộp đơn xin học bổng hoặc tìm công việc bán thời gian.

Sinh viên thực tập
Sinh viên thực tập

1 Học phí


Chính phủ Hà Lan quy định hai loại học phí, học phí bắt buộc và học phí theo trường. Học phí bắt buộc là số tiền cố định do chính phủ Hà Lan ấn định. Tất cả sinh viên Hà Lan và sinh viên châu Âu đều phải đóng học phí này. Năm học 2017 - 2018, học phí bắt buộc là 2.000 euro.

Học phí theo trường do các trường tự quy định. Học phí này khác nhau tùy theo chất lượng giáo dục, mức độ nổi tiếng của trường. Đối với sinh viên ngoài khu vực châu Âu học phí theo trường trung bình năm học 2017 - 2018 từ 6.000 - 20.000 euro.

Học phí ở đại học dân lập cao hơn học phí ở đại học công lập. Học phí các chương trình dự bị là ngang nhau giữa sinh viên châu Âu và sinh viên ở khu vực khác.

Khóa học Học phí mỗi năm
Dự bị (1 - 12 tháng) 6.000 - 12.000 euro
Cử nhân (3 - 4 năm) 6.000 - 10.000 euro
Thạc sĩ (1 - 2 năm) 7.000 - 20.000 euro
Học phí thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) có thể từ 40.000 - 50.000 euro

Học phí này không bao gồm sách vở, đồng phục, phí thực tập và những chi phí khác. Tùy thuộc vào chương trình mà bạn chọn học số tiền này dao động từ 500 đến 2.000 euro mỗi năm.

2 Chi phí sinh hoạt


Theo Sở Di trú và Nhập tịch Hà Lan (IND) chi phí sinh hoạt mỗi năm cho một sinh viên ở Hà Lan vào khoảng 10.412 euro (tương đương với 867.68 euro mỗi tháng). Số tiền này bao gồm tiền nhà ở, thực phẩm, bảo hiểm sức khỏe và đi lại tại Hà Lan. Sinh viên quốc tế yêu cầu phải chứng minh số tiền có trong tài khoản để được làm thủ tục nhập cảnh và cư trú.

Số tiền này không bao gồm tiền du lịch ở các nước châu Âu, đi ăn nhà hàng hay tham gia các hoạt động xã hội khác như xem phim, ăn uống, tham quan bảo tàng. Chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn cao hơn chi phí sinh hoạt ở các thành phố nhỏ. Tiền nhà ở chiếm gần 40% chi phí sinh hoạt, chi phí ăn uống chiếm khoảng 30%.

3 Cách thức tiết kiệm chi phí du học Hà Lan


Chất lượng giáo dục cao yêu cầu số tiền tương ứng. So với các nước khác như Mỹ hoặc Anh chi phí học tập tại Hà Lan dễ chịu hơn. Chẳng hạn như học phí tại Anh tối thiểu từ 15.000 euro, đắt gấp 3 lần so với học phí tại Hà Lan. Chi phí sống tại Anh cũng rất cao, sinh viên cần phải có tối thiểu 1.380 euro để nộp hồ sơ xin visa trong khi tại Hà Lan là 867.68 euro.

Để giảm chi phí học tập và chi phí sinh hoạt sinh viên có thể nộp đơn xin học bổng hoặc tìm công việc bán thời gian trong lúc học kiếm thêm thu nhập. Theo dõi bài viết về cách thức tìm kiếm công việc làm thêm trên trang web của chúng tôi biết thêm thông tin hoặc liên hệ trực tiếp các địa chỉ hỗ trợ du học Hà Lan bên dưới.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->