-->

Điều kiện du học Hà Lan

Bạn có kế hoạch du học Hà Lan? Điều kiện du học Hà Lan như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị du học Hà Lan một cách tốt nhất.
Ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn Hà Lan để bắt đầu con đường du học. Thống kê của Nuffic - tổ chức hợp tác giáo dục quốc tế Hà Lan - 3 năm gần đây từ 2014 đến 2016 số lượng học sinh Việt Nam du học Hà Lan tăng lên nhanh chóng. Cụ thể từ 283 sinh viên (2014) đã tăng lên 503 sinh viên (2016), tương đương với mức tăng 33% mỗi năm, trong khi 6 năm trước đó giữ ổn định ở mức trên dưới 250 sinh viên.

Bài viết cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về điều kiện du học Hà Lan. Để bắt đầu con đường học tập tại quốc gia này bạn cần phải đáp ứng 3 yêu cầu cơ bản sau đây:

1. Học lực
2. Ngoại ngữ
3. Tài chính

Sinh viên tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp

Thống kê trên cho thấy Hà Lan ngày càng được nhiều học sinh Việt Nam quan tâm. Điều này cũng dễ hiểu bởi so với các nước tuyển du học sinh quốc tế như Úc, Mỹ, Canada hay Anh, điều kiện du học Hà Lan phù hợp với khả năng học sinh Việt Nam hơn, dễ xin học bổng hơn, khả năng có visa gần như chắc chắn.

Số lượng sinh viên Việt Nam du học Hà Lan qua các năm
Số lượng sinh viên Việt Nam du học Hà Lan qua các năm


Trở lại nội dung chính

1 Học lực


Yếu tố đầu tiên cần phải xem xét khi muốn du học nước ngoài chính là năng lực học tập thể hiện qua điểm số mà bạn đã đạt được trong những năm học trước. Kết quả học tập của bạn sẽ quyết định đến việc bạn có được trường mà mình chọn cấp thư mời nhập học hay không và cơ quan ngoại giao của Hà Lan tại Việt Nam quyết định có chấp thuận visa hay không. Chưa kể kết quả học tập cũng có vai trò lớn trong việc quyết định đến quá trình xin học bổng. Học bổng du học thường có số lượng ít và chỉ cấp cho những người giỏi nhất.

Nhìn chung các quốc gia châu Âu ít tuyển sinh học sinh dưới 18 tuổi, bởi thủ tục phức tạp, cần phải có người giám hộ cho học sinh ở tuổi vị thành niên. Để du học Hà Lan tốt nhất bạn nên tốt nghiệp xong lớp 12 tại Việt Nam - đủ 18 tuổi - sau đó theo học đại học hoặc tốt nghiệp đại học sau đó bắt đầu chương trình thạc sĩ. Không có quy định về điểm học lực nhưng nhìn chung điểm học bạ của bạn càng cao càng dễ được nhận vào những trường danh tiếng và càng dễ xin được học bổng.

Tiếng Anh
Tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc


Trở lại nội dung chính

2 Ngoại ngữ


Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc khi du học ở bất kỳ quốc gia nào. Đến một đất nước xa lạ bạn phải sử dụng ngôn ngữ của quốc gia đó hoặc ngôn ngữ mà nhà trường sử dụng. Ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn theo dõi được bài học, hòa nhập nhanh cuộc sống với người bản xứ cũng như với sinh viên quốc tế khác, tìm công việc làm thêm kiếm thu nhập...

Tiếng Hà Lan là ngôn ngữ chính thức của người Hà Lan. Tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi. Nếu học bằng tiếng Hà Lan bạn có thể chọn học ở bất kỳ ngành nào, nhưng học bằng tiếng Anh số lượng ngành học được mở không nhiều bằng. Thống kê thì có đến 2.100 khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Vì thế muốn xin vào Hà Lan để học bạn phải cho nhà trường thấy được kỹ năng tiếng Anh của mình.

Các khóa đại học ở Hà Lan quy định sinh viên đến từ các quốc gia nói tiếng Anh sinh ngữ phụ phải có trình độ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương. Các khóa học dự bị yêu cầu trình độ tiếng Anh thấp hơn mức này. Các khóa thạc sĩ thường yêu cầu sinh viên có trình độ IELTS từ 6.5 trở lên. 90% người dân Hà Lan biết nói tiếng Anh, vì thế bạn sẽ không gặp trở ngại nào khi đến đây du học.

Đồng tiền chung châu Âu
Đồng tiền chung châu Âu


Trở lại nội dung chính

3 Tài chính


Bên cạnh học lực và ngoại ngữ thì tài chính là một trong những điều kiện bắt buộc. Hà Lan không có thủ tục chứng minh tài chính phức tạp như nhiều quốc gia khác. Học sinh Việt Nam cần phải có đủ số tiền chi trả học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm, chi phí đi lại... để được cấp visa đến Hà Lan. Khi làm thủ tục đăng ký nhập học thông thường sinh viên phải thanh toán học phí 6 tháng hoặc 1 năm học. Học phí một năm đại học trung bình 6.000 euro, thạc sĩ trung bình 11.000 euro (tùy theo trường). Sinh hoạt phí trung bình khoảng 6.000 euro/năm.

Sinh viên khá giỏi có thể xin học bổng để tiết kiệm chi phí và làm thêm bán thời gian hoặc toàn thời gian trong dịp nghỉ lễ/hè để kiếm thêm thu nhập.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->