-->

Người Hà Lan nói tiếng gì?

Người Hà Lan nói tiếng Hà Lan nhưng tiếng Anh của họ cũng rất tốt - xếp thứ 2 thế giới về mức độ sử dụng thành thạo Anh ngữ.
Người Hà Lan nói tiếng gì
Người Hà Lan sử dụng tiếng Anh rất tốt

Người Hà Lan nói tiếng gì? Bạn có biết ngôn ngữ chính thức của Hà Lan là tiếng gì không? Đó là tiếng Hà Lan đấy! Trên toàn thế giới có khoảng 23 triệu người nói tiếng mẹ đẻ Hà Lan. Ngoài ra còn có thêm khoảng 5 triệu người nữa nói tiếng Hà Lan như ngôn ngữ thứ hai. Tiếng Hà Lan thuộc nhóm ngôn ngữ German, đây là ngôn ngữ phổ biến thứ ba trong nhóm.

Ngôn ngữ chính thức của Hà Lan


Tiếng Hà Lan là ngôn ngữ chính thức của đất nước Hà Lan, khoảng 90% dân số (17 triệu, 2017). Tiếng Hà Lan cũng là bản ngữ của một số vùng ở Bỉ, Cộng hòa Suriname (Nam Mỹ), các nước vùng Caribe như Aruba, Curacao và Sint Maarten. Tiếng Hà Lan được xem là ngôn ngữ hòa trộn giữa tiếng Đức và tiếng Anh, vì thế nên cách thể hiện tiếng Hà Lan rất giống với hai thứ tiếng này.

Ngôn ngữ chính thức của các vùng ở Hà Lan


Một số vùng của Hà Lan có ngôn ngữ chính thức riêng.

1. Tiếng Frisian: Tiếng Frisian là ngôn ngữ hệ Tây German, có khoảng 453.000 người nói ngôn ngữ này. Hầu hết những người nói tiếng Frisian sống ở tỉnh Friesland của Hà Lan. Đây cũng được xem là ngôn ngữ đồng chính thức của tỉnh Friesland.

2. Tiếng Anh: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của đảo BES thuộc Hà Lan. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi để giảng dạy ở trường học. Tại thủ phủ Amsterdam, tiếng Anh cũng được xem như ngôn ngữ chính thức tuy nhiên nó vẫn xếp sau tiếng Hà Lan. Tại Amsterdam, tiếng Anh được sử dụng làm phương tiện giao tiếp nhưng trên ấn bản báo chí và hành chính bắt buộc phải sử dụng tiếng Hà Lan.

3. Papiamento: Papiamento là một ngôn ngữ khác của Hà Lan. Ngôn ngữ này biến thể từ tiếng Bồ Đào Nha và ngôn ngữ Phi châu. Tiếng này cũng được sử dụng rộng rãi ở các đảo khu vực Caribe.

Ngoài ra các ngôn ngữ sau đây được xem là ngôn ngữ không chính thức của Hà Lan:

1. Tiếng Hà Lan vùng Hạ Saxon: Tiếng này biến thể từ tiếng địa phương khu vực Hạ Saxion được sử dụng ở một số nơi thuộc Đông Bắc Hà Lan. Ngôn ngữ này hiện còn khoảng 1,798 triệu người sử dụng.

2. Tiếng Limburgish: Tiếng Limburgish có khoảng 825.000 người sử dụng ở tỉnh Limburg. Ngôn ngữ này có nhiều biến thể.

3. Ngôn ngữ của dân di cư: Dân di cư đến Hà Lan nói ngôn ngữ của họ bao gồm các tiếng Arab, Thổ Nhỉ Kỳ, Berber (Bắc Phi).

Ngôn ngữ nước ngoài được sử dụng tại Hà Lan: Hà Lan thuộc khu vực Kinh tế châu Âu Eurozone nên các hoạt động thương mại, văn hóa diễn ra ở đây rất mạnh mẽ. Vì thế nên tiếng Anh được sử dụng rộng rãi từ 90 đến 93% người nói tiếng Anh. Tiếng Đức có khoảng 71% số người sử dụng, theo sau là tiếng Pháp (29%) và tiếng Tây Ban Nha (5%).

Kết luận, người Hà Lan nói tiếng Hà Lan nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở quốc gia này. Đến Hà Lan học tập sinh viên quốc tế thoải mái sử dụng tiếng Anh trong nhà trường cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Trên bảng xếp hạng kỹ năng thành thạo tiếng Anh của EF, Hà Lan chễm chệ vị trí thứ 2 theo sau Thụy Điển. Vì thế bạn không cần phải băn khoăn về khả năng tiếng Anh của người Hà Lan mà chỉ cần làm sao để khả năng ngôn ngữ của mình đủ để hoà nhập cuộc sống khi đặt chân đến đất nước Hà Lan cũng như trước mắt đáp ứng yêu cầu đầu vào của nhà trường (IELTS từ 6.0 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6).

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->