-->

Những thành phố lớn nhất Hà Lan

Ghé thăm các thành phố lớn nhất Hà Lan và tìm hiểu một vài thông tin hấp dẫn về những thành phố này.
Bản đồ Vương quốc Hà Lan

Hà Lan nằm ở Tây Âu có biên giới với Đức, Bỉ và Biển Bắc. Quốc gia này là một trong những nước có tỷ tệ đô thị hóa cao nhất ở châu Âu và trên thế giới. Hơn 75% người dân Hà Lan sống ở khu vực đô thị. Trong đó có nhiều thành phố lớn và quan trọng bất nhất châu Âu.

Các thành phố của Hà Lan là những trung tâm văn hóa, chính trị, tài chính, thương mại quan trọng. Những thành phố này đại diện cho sự phát triển của Hà Lan. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số thành phố lớn nhất Hà Lan. Chúng ta bắt đầu ngay với danh sách những thành phố lớn nhất Hà Lan.

Thứ tựThành phốDân số
1Amsterdam2,431,000
2Rotterdam1,181,284
3The Hague1,054,793
4Utrecht656,342
5Eindhoven419,045
6Groningen360,748
7Breda324,812
8Tilburg300,249
9Nijmegen287,517
10Almere196,290

Amsterdam


Amsterdam kênh đào
Amsterdam với hệ thống kênh đào nổi tiếng

Amsterdam nằm ở vùng North Holland (Bắc Holland). Tên gọi Amsterdam có nguồn gốc từ một con đập trên sông Amstel. Amsterdam là thủ đô của Vương quốc Hà Lan và là thành phố đông dân nhất của nước này. Amsterdam có dân số 2.431.000 người trong đó khu vực đô thị có dân số khoảng 1,2 triệu người. Từ một làng chài nhưng dần dần Amsterdam trở thành hải cảng quan trọng trong thế kỷ 17 Thời đại Thịnh vượng của Vương quốc Hà Lan. Ngày nay Amsterdam là thủ đô văn hóa và thương mại của Hà Lan. Amsterdam còn là trung tâm tài chính của châu Âu, nơi này có sàn giao dịch chứng khoán lâu đời nhất châu Âu. Một số địa điểm thu hút khách tham quan bao gồm Nhà tưởng niệm Anne Frank, Bảo tàng Amsterdam, kênh đào cùng nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Rotterdam


Cầu cảng Rotterdam
Rotterdam là thành phố có cảng lớn nhất châu Âu

Rotterdam nằm ở phía nam Holland. Tên gọi Rotterdam cũng bắt nguồn từ con đập trên sông Rotte được xây dựng vào năm 1270. Rotterdam ngày nay là trung tâm kinh tế và hậu cầu (logistics) lớn. Thành phố có hải cảng lớn nhất châu Âu. Với dân số 1.181.284 người, Rotterdam là thành phố lớn thứ 2 Hà Lan. Rotterdam nổi tiếng với cuộc sống sống động, hoạt động hàng hải và Trường Đại học Erasmus. Thành phố cũng có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới.


The Hague


The Hague trụ sở chính phủ
The Hague nơi đặt trụ sở chính phủ và Tòa án quốc tế

The Hague nằm ở bờ phía Tây Hà Lan. Đây là thành phố lớn thứ 3 của Hà Lan với dân số 1.054.793 người. The Hague là trụ sở của bộ máy Chính phủ, Tòa án, Quốc hội và Hội đồng Nhà nước. Thành phố này cũng là nơi mà các nước đặt sứ quán và tổ chức quốc tế đặt trụ sở bao gồm Toà án Hình sự Quốc tế và Tòa án Tư pháp Quốc tế. The Hague được thành lập vào năm 1230 bởi lãnh đạo Đế quốc La Mã William II khi ông cho xây dựng cung điện có tên Binnenhof tại đây. Vào thế kỷ 16 The Hague trở thành trụ sở của chính phủ Cộng hòa Hà Lan. Sau khi Bỉ và Hà Lan tách ra vào năm 1830, Amsterdam trở thành thủ đô của Hà lan còn The Hague là nơi đặt trụ sở chính phủ.

Utrecht


Lâu đài ở Utrecht
Utrecht lưu giữ nhiều công trình từ thời Trung Cổ

Utrecht là thành phố đông dân nhất tỉnh Utrecht với dân số 656.342 người. Utrecht là trung tâm tôn giáo của Hà Lan từ thế kỷ thứ 8. Nhiều công trình được xây dựng ở Utrecht có từ thời Trung Cổ. Thành phố Utrecht có hệ thống giao thông quan trọng, nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, trường Đại học Utrecht. Utrecth là thành phố văn hóa quan trọng nhất Hà Lan cho đến khi Amsterdam vượt qua.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->