-->

Du học Hà Lan: Học ngành Kỹ thuật tại đại học Fontys – khởi đầu sự nghiệp hoàn hảo


Hà Lan được xem là một quốc gia lý tưởng để theo học ngành Kỹ thuật. Tại đây, sinh viên có cơ hội được tiếp cận với các đổi mới, thiết kế và công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới. Nhắc đến đào tạo ngành Kỹ thuật, cái tên đại học Fontys luôn được gợi đến đầu tiên, bởi đây là trường đại học dẫn đầu về giảng dạy các ngành học liên quan đến lĩnh vực Kỹ thuật như: Kỹ sư điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và Truyền thông, Quản lý hậu cần (Logistic Management)…

Học ngành Kỹ thuật để bắt kịp xu thế phát triển của thế giới

Trong bối cảnh thế giới đang tập trung phát triển trọng điểm các ngành công nghiệp, nếu bạn không nỗ lực hoàn thiện bản thân, thì mỗi bước dậm chân tại chỗ sẽ là một bước lùi so với bạn bè thế giới. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật, vận hành… các bạn trẻ càng cần phải tìm cách tiếp cận với môi trường giáo dục tiên tiến để tăng sức cạnh tranh trong làn sóng đổ bộ của các doanh nghiệp, nhân lực nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới.

Du học Hà Lan đang là một hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho dự định theo học ngành Kỹ thuật của mình. Chất lượng giáo dục tuyệt vời của quốc gia này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hành trang kiến thức vững chắc và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tương lai.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, trường đại học Fontys đã cho gia hạn thời gian nộp hồ sơ đến ngày 15/6/2020. Vì vậy các bạn có thêm thời gian để chuẩn bị hồ sơ du học Hà Lan khóa tháng 9/2020.

>> Xem thêm: Các trường đại học Hà Lan gia hạn thời gian nộp hồ sơ xin học bổng năm 2020 – 2021

Sơ lược về trường đại học Khoa học Ứng dụng Fontys

1/ Điểm đến tốt nhất cho sinh viên du học Hà Lan ngành Kỹ thuật

Đại học Khoa học Ứng dụng Fontys tọa lạc ngay vị trí đắc địa là khu công nghệ cao Brainport Eindhoven của Hà Lan. Sinh viên khi học tập tại đây có cơ hội được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế và đầy tính sáng tạo. Đại học Fontys là sự lựa chọn tuyệt vời để học chuyên ngành Kỹ thuật. Và nếu bạn muốn tìm các công ty công nghệ để thực tập, làm việc và khởi nghiệp trong tương lai thì đại học Fontys sẽ là nơi đào tạo và trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức khi ra trường. Bạn hoàn toàn có thể tự tin cầm tấm bằng được cấp tại nơi đây khi tham gia các buổi tuyển dụng việc làm.

2/ Các khu học xá vô cùng hiện đại và tiện nghi

Hiện nay, trường đại học Fontys có đến 3 khu học xá được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho công tác giảng dạy của giáo viên cũng như là học tập hay nghiên cứu dành cho sinh viên. Các khu học xá lần lượt đặt ở Eindhoven, Tilburg và Venlo đều nằm cách nhau không xa, vị trí địa lý lại gần trung tâm hoặc tàu điện ngầm. Mỗi khu đều được cung cấp mạng wifi 24/24, tạo điều kiện cho học viên có thể làm việc, học hành, tìm kiếm thông tin hoặc gửi mail bất cứ lúc nào.

Đại học Fontys Trường đại học Khoa học Ứng dụng Fontys, Hà Lan

Các chuyên ngành đào tạo nổi bật của trường đại học Fontys

Đại học Fontys cung cấp nhiều khóa học cho sinh viên quốc tế. Đặc biệt đào tạo thế mạnh về các ngành Kỹ thuật như Công nghệ thông tin, Kỹ sư điện – Điện tử, Kỹ sư cơ khí…

1/ Kỹ sư điện – Điện tử (Electrical and Electronic Engineering)

Chương trình cử nhân Điện – Điện tử cho phép sinh viên lựa chọn các chuyên ngành nhỏ như:
  • Kỹ sư Robot
  • Viễn thông (Telecommunication)
  • Kỹ thuật âm thanh (Sound Engineering)
Với những kiến thức và kỹ năng tích lũy trong thời gian học, sinh viên có đầy đủ khả năng để làm việc trong ngành Kỹ thuật điện tử tại Hà Lan và ở nước ngoài.

2/ Kỹ sư cơ khí (Mechanical Engineering)

Sinh viên sẽ tham gia vào quá trình thiết kế, phân tích, thử nghiệm, sản xuất, kiểm soát, vận hành, bảo trì hệ thống cơ khí với độ phức tạp và quy mô khác nhau.

3/ Công nghệ thông tin và Truyền thông (Information & Communication Technology – ICT)

Sinh viên được lựa chọn một trong 3 chương trình sau:
  • Công nghệ thông tin – Truyền Thông và Kỹ sư Phần mềm (ICT & Software Engineering)
  • Công nghệ thông tin – Truyền Thông và Kinh doanh (ICT & Business)
  • Công nghệ thông tin – Truyền Thông và Kỹ thuật (ICT & Technology)
Với những kiến thức và kỹ năng tích lũy trong thời gian học, sinh viên có đầy đủ khả năng để làm việc trong ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông tại Hà Lan ở nước ngoài.

4/ Quản trị Kinh doanh quốc tế (International Business &Management Studies)

Chương trình cung cấp các kiến thức kỹ năng cần thiết để sinh viên tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. Ngoài ra, sinh viên cũng được chuẩn bị nhiều kỹ năng chuyên nghiệp khác như hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, lập kế hoạch và tổ chức, đối phó với sự khác biệt văn hóa, cách trở thành một nhà lãnh đạo. Chương trình học cũng bao gồm 2 kỳ thực tập và 1 học kì trao đổi tại nước ngoài.

5/ Marketing quốc tế (International Marketing)

Sinh viên sẽ tiến hành các nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu của các nhóm mục tiêu, phân tích thị trường và chiến lược truyền thông, xây dựng thương hiệu, phân loại đối thủ cạnh tranh và các chiến dịch đột phá. Sinh viên sẽ được phân chia thành những nhóm nhỏ với môi trường học tập mang tính quốc tế. Các dự án thú vị sẽ rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm thực tế để chuẩn bị cho một sự nghiệp thành công trong tương lai.

6/ Quản lý hậu cần (Logistic Management)

Kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ hiểu được lý do quản lý hậu cần là một bộ phận quan trọng trong ngành thương mại và liên quan đến nhiều ngành kinh tế khác. Sinh viên cũng được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đại học Fontys Khuôn viên bên trong trường đại học Fontys

Thông tin chi tiết về các chương trình học

1/ Bậc cử nhân
Ngành họcĐiều kiện đầu vàoHọc phíKỳ nhập học
  • Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn
  • Truyền thông
  • Truyền thông quốc tế
  • Kỹ thuật điện và Điện tử
  • Công nghệ thông tin
  • Kỹ sư cơ khí
  • Kinh doanh quốc tế
  • Logistics
  • Quản trị Marketing
  • Marketing quốc tế
  • Vật lý trị liệu
  • Kỹ sư phần mềm và Tin học
  • Tốt nghiệp THPT
  • IELTS 6.0
7.700 – 9.800 EUR/nămTháng 9 và tháng 2
2/ Bậc thạc sĩ
Ngành HọcĐiều kiện đầu vàoHọc phíKỳ nhập học
  • Quản lý chuỗi cung ứng, logistic
  •  Quản trị Kinh doanh
  •  Âm nhạc
  •  Performing Public Space
  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan
  • IELTS 6.0
  • Một số ngành yêu cầu kinh nghiệm portfolio
~ 9.800 – 12.000 EUR/nămTháng 9 và tháng 2

Học bổng dành cho sinh viên

1/ Học bổng Holland Scholarship

Holland Scholarship là chương trình học bổng du học Hà Lan dành cho sinh viên quốc tế, được tài trợ bởi Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Hà Lan cũng như các trường đại học Hà Lan.
Giá trị học bổng là 5000 Euro cho năm học đầu tiên. Học bổng nhằm mục đích khuyến khích sinh viên quốc tế tài năng từ bên ngoài châu Âu, ngoài khu vực kinh tế (EEA) đến học tập tại Hà Lan.

2/ Học bổng Non-EU Top-Talent Scholarships

Học bổng Non-EU Top Talent cho sinh viên trường đại học Fontys thuộc chương trình FTB Eindhoven. Đây là học bổng đầu vào dành cho sinh viên xuất sắc ngoài khối EU nhập học tại một trong các chương trình FTB-Bachelor (Eindhoven), được bắt đầu từ tháng 9 năm 2018.
Giá trị học bổng là 2.100 Euro hoặc 3000 Euro. Học bổng Non-EU Top Talent sẽ cấp 4 lần cho 4 năm học. Học bổng năm đầu tiên có giá trị 2.100 Euro. Và học bổng trong các năm 2, 3 và 4 có giá trị 3000 Euro mỗi lần cấp.

3/ Học bổng Trí tuệ sáng tạo – Creative Mind Scholarship

Học bổng Creative Mind có giá trị 3000 Euro/năm. Dành cho sinh viên ngoài khối EU và EEA đang theo học bậc cử nhân ở các lĩnh vực Nghệ thuật và Nhân văn, Quản trị và Quản lý kinh doanh. Kèm theo các điều kiện là sinh viên chưa từng học chương trình nào khác tại Hà Lan, và không nợ môn hoặc có hành vi tiêu cực trong thời gian học tại trường.


Viet Global hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt nhất khi chọn trường, chọn ngành cho sự nghiệp tương lai của mình. Nếu bạn cần một lời khuyên hay tư vấn về bất cứ vấn đề gì liên quan tới du học Hà Lan, thì bạn đừng ngần ngại liên hệ với các văn phòng của Viet Global nhé!

Trong mùa dịch Covid-19, nếu không thể trực tiếp đến các văn phòng của Viet Global, các bạn có thể scan hồ sơ rồi gửi về địa chỉ mail: [email protected] để được chúng tôi hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ cho kỳ nhập học tháng 9/2020.

Viet Global tiếp nhận hồ sơ và hoàn toàn miễn phí dịch vụ!

Hồ sơ bao gồm:
  • Bằng tốt nghiệp THPT / chứng nhận lớp 12 (đối với học sinh đang học lớp 12 sẽ bổ sung sau)
  • Chứng chỉ IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80
  • Học bạ THPT (photo công chứng) (đối với học sinh đang học lớp 12 thì sao y học bạ lớp 10, 11 và học kì 1 lớp 12)
  • Hộ chiếu

Tại sao bạn nên chọn Viet Global?

Du học Viet Global tự hào là là một trong ba đơn vị tuyển sinh du học Hà Lan lớn nhất tại Việt Nam. Chúng tôi là đối tác uy tín của các trường đại học Khoa học Ứng dụng và đại học Nghiên cứu tại Hà Lan, bao gồm cả đại học Fontys. Với vai trò là đại diện tuyển sinh chính thức, Viet Global luôn cung cấp và cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình học, chi phí du học, học bổng từ các trường đại học hàng đầu tại Hà Lan.

Đặc biệt khi đăng ký du học Hà Lan thông qua Viet Global, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi và ưu đãi tốt nhất!

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->