-->

Du học Hà Lan: Khám phá ngành học Hình ảnh y khoa và Xạ trị (MIRT) của Đại học KHUD Fontys


Bạn có đam mê với các ngành nghề kỹ thuật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe? Bạn muốn đóng góp vai trò trong việc giúp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân? Hãy cùng khám phá ngành học đặc biệt Hình ảnh y khoa và Xạ trị (MIRT) tại Đại học KHUD Fontys, và đừng bỏ lỡ cơ hội theo đuổi đam mê của mình nhé!

Tổng quan về khóa học

  • Chương trình: Cử nhân Hình ảnh y khoa và Xạ trị (Medical Imaging and Radiation Therapy – MIRT)
  • Thời gian học: 4 năm (full-time)
  • Địa điểm học tập: Eindhoven
  • Ngôn ngữ học tập: Tiếng Anh
  • Học phí: 8.330 Euro/năm
  • Kỳ khai giảng: Tháng 9 năm 2022
  • Hạn nộp hồ sơ: Ngày 15/5

1/ Mục tiêu của khóa học

Khóa học này giúp sinh viên đủ điều kiện trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực hình ảnh y khoa và xạ trị. Bạn sẽ học mọi thứ về hình ảnh trong chẩn đoán vô tuyến, xạ trị, siêu âm và y học hạt nhân. Ví dụ, bạn sẽ học cách chuẩn bị cho bệnh nhân đi khám, học cách chụp và lưu trữ hình ảnh, quét và sóng phản hồi âm, lập tài liệu và lưu dữ liệu. Hoặc chẳng hạn, bạn học và thực hành lập kế hoạch xạ trị cho một bệnh nhân ung thư. Bạn sẽ học cách sử dụng thiết bị, truyền đạt các kết quả và phát hiện y tế, kỹ thuật và lập kế hoạch điều trị.

2/ Nội dung chương trình đào tạo

Chương trình MIRT (Khoa học ứng dụng MIRT HBO) là chương trình học 4 năm (toàn thời gian). Trong 4 năm này, bạn sẽ sử dụng các thiết bị y tế để chuẩn bị, thực hiện và xử lý các nghiên cứu và điều trị bằng hình ảnh trực quan. Bạn sẽ được đào tạo để trở thành người kết nối chuyên nghiệp giữa công nghệ, sự an toàn và chăm sóc bệnh nhân.

Trong quá trình đào tạo, bạn sẽ tìm hiểu cơ thể con người hoạt động như thế nào, bạn có thể thực hiện các kiểm tra nào khi được trình bày với một ca lâm sàng, thiết bị nào bạn nên sử dụng để chẩn đoán hoặc điều trị. Đại học Fontys sẽ hướng dẫn bạn những tác động của bức xạ và phóng xạ đối với cơ thể con người, và cách bạn có thể bảo vệ bản thân và bệnh nhân của mình trước những tác động này.

Khóa học được đăng ký chính thức là cử nhân Hình ảnh y khoa và Xạ trị. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân Khoa học (Bachelor of Science).

Hình ảnh y khoa và Xạ trị (MIRT) Hình ảnh y khoa và Xạ trị (MIRT) là ngành nghề kỹ thuật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Cấu trúc khóa học và cơ hội thực tập

Năm 1

Năm học này đóng vai trò là định hướng cho toàn chương trình, tập trung vào các trách nhiệm và nhiệm vụ mà bạn sẽ thực hiện với tư cách là một chuyên gia MIRT. Ngoài ra, năm này sẽ cho bạn cơ hội để tìm hiểu xem liệu khóa học này có phù hợp với bạn hay không. Bạn cũng sẽ làm việc cùng với sinh viên trong các chương trình đào tạo y tế khác.

Năm 2

Bạn sẽ tìm hiểu sâu hơn về các phương thức chẩn đoán phức tạp hơn và các thiết bị hình ảnh y tế tiên tiến như CT, MRI, SPECT. Bạn cũng sẽ học cách lập lịch trình và kế hoạch điều trị bức xạ phức tạp. Trong năm học này, bạn sẽ quyết định chuyên môn để theo đuổi chuyên sâu hơn vào năm 3 và 4. Vào cuối năm thứ 2, bạn chọn một hình thức khám và điều trị cụ thể trong phạm vi của một chuyên gia hình ảnh y khoa và xạ trị.

Năm 3

Năm thứ 3 bắt đầu với việc khám phá lĩnh vực chuyên môn mà bạn đã chọn trong năm thứ 2. Một nửa năm học này sẽ dành cho kỳ thực tập kéo dài 20 tuần tại một trong những nơi làm việc về hình ảnh y khoa và xạ trị. Nửa năm học còn lại bạn sẽ học một minor (chuyên ngành). Bạn có thể chọn minor được liên kết với lĩnh vực chuyên môn của mình.

Tại Fontys, bạn có cơ hội học tập trung vào một chủ đề chăm sóc sức khỏe cụ thể, phù hợp với sở thích cá nhân. Điều này hỗ trợ sự phát triển của bạn hướng tới việc trở thành một chuyên gia chăm sóc sức khỏe được công nhận trong tương lai, đồng thời xây dựng một mạng lưới rộng lớn. Bạn cũng có thể đăng ký theo học minor tại một trường đại học Khoa học Ứng dụng khác ngoài Fontys, hoặc trong một chương trình Fontys khác.

Năm 4

Trong năm học này, bạn cần hoàn thành một kỳ thực tập khác kéo dài 20 tuần, và tiến hành một dự án nghiên cứu tốt nghiệp cá nhân phù hợp với lĩnh vực chuyên môn mà bạn đã chọn trong năm thứ hai.

Thực tập

Thực tập là một phần cố định của chương trình giúp sinh viên ứng dụng những điều đã được học vào thực tế công việc, trải nghiệm nơi làm việc, tích lũy kinh nghiệm. Trong năm 1 và năm 2, bạn sẽ tham gia vào các kỳ thực tập định hướng ngắn hạn. Năm 3 bao gồm minor với 5 tháng thực tập liên tiếp. Trong năm 4, bạn sẽ kết hợp thực tập với dự án nghiên cứu tốt nghiệp.

Các bệnh viện và phòng khám được chỉ định cho sinh viên thực tập trải khắp Hà Lan, Bỉ và Đức. Ngoài ra, Fontys có một mạng lưới quan trọng và liên hệ với một số lượng lớn các cơ sở thực hành trong và ngoài Hà Lan, do đó trường có thể giúp bạn tìm được nơi làm việc hoặc thực tập phù hợp nhất.

Cơ hội nghề nghiệp

Chương trình MIRT tại Fontys sẽ chuẩn bị cho bạn làm việc với vai trò là chuyên gia hình ảnh y khoa và xạ trị (chuyên gia chụp X-quang chẩn đoán và điều trị). Sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các khoa X-quang, siêu âm, y học hạt nhân hoặc xạ trị của các bệnh viện cũng như trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại.

Hình ảnh y khoa và Xạ trị (MIRT) Chương trình MIRT tại Fontys sẽ chuẩn bị cho bạn làm việc với vai trò là chuyên gia hình ảnh y khoa và xạ trị

Vì sao bạn nên học tại Đại học KHUD Fontys?

– Chương trình có sự cân bằng tốt giữa học lý thuyết và thực hành, chú trọng công việc thực tế.

Fontys cung cấp các trang thiết bị học tập tuyệt vời và các lớp học có quy mô nhỏ, mang đến một môi trường học tập đầy động lực và hỗ trợ.

– Bạn sẽ được làm việc với những bệnh nhân thực sự, có được kinh nghiệm làm việc cần thiết để trở thành một chuyên gia giỏi toàn diện.

– Trường có cơ sở vật chất tuyệt vời cho các hoạt động thể thao, cung cấp nhiều môn thể thao để mọi người có thể tìm hoạt động phù hợp với sở thích.

– Eindhoven là một thị trấn sinh viên xinh đẹp, nơi kết hợp nét năng động với bầu không khí an toàn và ấm cúng – những yếu tố này và tính cách dễ gần của người dân miền Nam Hà Lan sẽ giúp bạn cảm thấy như đang ở nhà.

Fontys là một trong những trường đại học Khoa học Ứng dụng lớn nhất ở Hà Lan, nằm trong khu vực đổi mới nhất của “xứ sở hoa Tulip” và có lẽ là của cả châu Âu. Trường chào đón sinh viên của hơn 100 quốc gia đến học tập, tạo nên môi trường đa văn hóa và cởi mở.

Bạn có phù hợp để học ngành Hình ảnh y khoa và Xạ trị?

MIRT là một chương trình nghiên cứu chuyên sâu tập trung vào các khía cạnh y tế, kỹ thuật và giao tiếp. Các môn học như Giải phẫu, Bệnh lý và Sinh lý học đều yêu cầu kiến thức sâu rộng. Để đủ điều kiện theo học chương trình, không có yêu cầu về hồ sơ cụ thể, nhưng kiến thức về các môn Toán (nâng cao) và Vật lý được khuyến khích trong mọi trường hợp. Bạn phải thành thạo các kỹ  năng gồm tính nhẩm, đại số, sắp xếp lại công thức, hàm mũ, chuyển đổi đơn vị, lượng giác, đọc và vẽ biểu đồ logarit. Khi bạn không có những kỹ năng này, hãy cân nhắc xem MIRT có phải là lựa chọn học tập phù hợp với bạn hay không.

Liên hệ với Viet Global để có cơ hội theo đuổi đam mê tại một ngôi trường chất lượng hàng đầu Hà Lan.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->