-->

Du học Hà Lan: “Bẻ khóa” cổng vào đại học Hà Lan siêu dễ với chương trình dự bị cho sinh viên chưa đủ điều kiện



Nếu bạn đang đặt mục tiêu trở thành sinh viên một trường đại học danh tiếng tại Hà Lan nhưng vẫn chưa sẵn sàng, chưa đủ tự tin hay chưa đạt điều kiện nhập học trực tiếp, thì hãy cân nhắc lựa chọn du học Hà Lan theo lộ trình học dự bị trước khi vào chính khóa. Chương trình này rất phổ biến tại Hà Lan, được thiết kế dành cho những sinh viên còn “thiếu một chút” so với yêu cầu đầu vào đại học hay thạc sĩ, giúp họ chuẩn bị hành trang và nền tảng vững chắc để bước vào hành trình chinh phục bằng cấp chuyên ngành mà họ muốn theo đuổi.

Ở bài viết này, Viet Global sẽ chia sẻ những lợi ích của việc học các khóa dự bị tại Hà Lan, đồng thời giới thiệu đến bạn các chương trình dự bị đại học / thạc sĩ chất lượng nhất được cung cấp bởi những tổ chức giáo dục uy tín nhất ở “đất nước Tulip”.

Những lợi ích trên cả tuyệt vời từ chương trình học dự bị ở Hà Lan

1/ Lộ trình lý tưởng dành cho sinh viên có điều kiện chưa tốt

Bạn muốn vào học một chương trình cử nhân nhưng lại sở hữu kết quả học tập thấp? Hoặc kỹ năng tiếng Anh chưa tốt? Cách tốt nhất để bạn thích ứng với hệ thống giáo dục mới và dễ dàng chuyển tiếp lên bậc đại học đó là tham gia một khóa dự bị cử nhân hoặc thạc sĩ. Đặc biệt, chương trình chỉ kéo dài trong vòng 5 tháng hoặc 1 năm.

2/ Có thể tích lũy tín chỉ cho các bậc học cao hơn

Với một số trường, khóa dự bị còn bao gồm một số môn học đại cương của chương trình đại học. Do đó bạn sẽ được tích lũy tín chỉ ngay trong năm học này. Vì thế, không có sự khác biệt về cử nhân dự bị và cử nhân 4 năm tại trường.

Tương tự, khóa dự bị thạc sĩ cung cấp cho sinh viên một bước đệm vững vàng trước khi đến với bậc sau đại học. Chương trình này sẽ trang bị cho bạn kho kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc học, đồng thời mang đến cơ hội chinh phục những chương trình thạc sĩ bạn mong muốn.

3/ Rèn luyện và bồi dưỡng ngoại ngữ

Tham dự các chương trình dự bị là cơ hội tốt để đắm mình trong môi trường bản địa. Việc này không chỉ giúp bạn giao tiếp tốt mà còn là cơ hội thực hành thêm một số kỹ năng tranh luận, diễn đạt, phân tích các chủ đề học thuật.

Với vốn tiếng Anh được các khóa dự bị công nhận, bạn có thể tự tin rằng mình đã đủ tiêu chuẩn để theo đuổi các chương trình đại học, bao gồm thực hành viết luận văn hay cả thuyết trình miệng. Với các du học sinh lần đầu đến Hà Lan, các khóa ELICOS là sự lựa chọn hàng đầu để theo học những cấp độ tiếng Anh chuyên sâu hơn.

3/ Nắm bắt kiến thức tổng quát về chuyên ngành sắp học

Đào tạo năng lực ngoại ngữ là điều tất yếu trong chương trình dự bị. Không những thế, nội dung khóa học còn phổ cập kiến thức cơ bản của đa dạng lĩnh vực, trải dài từ Nhân văn, Vật lý, Khoa học tự nhiên cho tới Thương mại. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được các kiến thức chung của lĩnh vực mà mình hướng đến, và cho bạn biết bản thân có thực sự yêu thích và phù hợp với ngành học đó hay không.

4/ Phương thức học tập giúp sinh viên sớm thích nghi với môi trường mới

Hình thức học tập tại nước ngoài có thể khác với các trường đại học tại Việt Nam. Do đó việc làm quen với cách thức học tập rất quan trọng trước khi bạn học vào chuyên ngành.

Chẳng hạn, bạn có ý định học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Giai đoạn dự bị thạc sĩ sẽ giới thiệu về những vấn đề liên quan đến chuyên ngành này như giao tiếp trong thương mại hay marketing. Điều này sẽ giúp cho bạn bớt bỡ ngỡ khi bước vào giai đoạn học chính thức.

5/ Trang bị kỹ năng viết luận cho quá trình học chương trình chuyên ngành

Kỹ năng nghiên cứu và cách viết bài luận là những điều mà khóa dự bị đại học sẽ dạy bạn. Hãy nhớ rằng, khi thi IELTS, các bạn chỉ cần viết một đoạn văn khoảng 300 từ. Tuy nhiên, ở bậc đại học, sinh viên sẽ phải thường xuyên viết những bài luận hoặc bản báo cáo từ 3000 đến 5000 từ. Nhờ đó, bạn sẽ không bị bỡ ngỡ khi viết luận trong quá trình học chương trình chuyên ngành.

6/ Tiếp cận các phương pháp giảng dạy của trường đại học

Các khóa học dự bị thường được áp dụng các phương pháp giảng dạy của trường đại học. Tức là có cả những bài giảng ở lớp (lecture) đến những bài thảo luận có sự trợ giúp của thầy cô (tutorial). Điều này sẽ giúp sinh viên nước ngoài làm quen với phương pháp học tập, nghiên cứu, kỹ năng tin học, phân tích số liệu, tìm và trích dẫn tài liệu tham khảo, viết luận, thuyết trình, làm việc nhóm… vốn rất cần thiết cho quá trình học đại học và lên cao.

7/ Kết bạn và làm quen với môi trường đại học

Rất nhiều sinh viên gặp khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước xa lạ. Thế nên một khóa học dự bị sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn. Bạn sẽ có thời gian để khám phá thành phố và khu học xá, tìm hiểu cửa hàng tạp hóa, tìm đường tới trường, chuẩn bị dụng cụ học tập, trau dồi ngoại ngữ và làm quen với các phương pháp giảng bài của các giáo sư thầy cô trong trường.

8/ Quy mô lớp học nhỏ tăng sự tương tác trong lớp

Hầu hết các lớp dự bị đại học đều được bố trí rất ít sinh viên trong lớp học. Bạn được trao đổi vấn đề với các thầy cô thường xuyên, luyện tập thêm ngoại ngữ với người bản xứ cũng như làm quen thêm bạn bè.

9/ Khu học xá đầy đủ tiện nghi hỗ trợ việc học

Các chương trình dự bị hỗ trợ sinh viên trong mọi phương diện học tập và đời sống cá nhân. Phần lớn các chương trình được dạy ngay trên khu học xá. Vì thế bạn có thể sử dụng các tiện ích của trường đại học như thư viện, máy tính, các dịch vụ chăm sóc nhà ở và sức khỏe sinh viên, khu thể thao và cả các câu lạc bộ sinh viên.

Bên cạnh đó, trường đại học còn cung cấp các dịch vụ tư vấn ngành nghề, giúp bạn định hướng đúng ngành học của mình ngay sau kết thúc chương trình dự bị.

***

Những lợi ích trên thực sự rất hấp dẫn và thiết thực. Các khóa học dự bị rõ ràng luôn mở rộng cửa chào đón bất kỳ du học sinh nào, đến từ bất cứ nơi đâu, ở trình độ gì đi chăng nữa. Đây sẽ là hành trang vững chắc của bạn trên chặng đường thực hiện giấc mơ du học.

Các chương trình dự bị luôn được yêu cầu bởi nhiều trường đại học Nghiên cứu hay Ứng dụng tại Hà Lan. Các tổ chức giáo dục hàng đầu ở quốc gia này cung cấp đa dạng chương trình dự bị chất lượng giúp sinh viên quốc tế hoàn thiện yêu cầu tuyển sinh.

Dự bị đại học Hà Lan Chương trình dự bị là lộ trình lý tưởng dành cho sinh viên chưa đủ điều kiện vào đại học Hà Lan

Các khóa học tiếng Anh cho sinh viên có trình độ ngoại ngữ còn thấp

  • Khóa học tiếng Anh 5 tháng dành cho các bạn chỉ có IELTS 5.5 khi apply đại học hoặc IELTS 6.0 khi apply thạc sĩ
  • Khóa học tiếng Anh 1 năm dành cho các bạn chỉ có IELTS 5.0 khi apply đại học hoặc IELTS 5.5 – 6.0 khi apply thạc sĩ

Top 3 tổ chức giáo dục cung cấp các khóa học dự bị chất lượng nhất Hà Lan

1/ Navitas

Tập đoàn Navitas là một tổ chức giáo dục hàng đầu cung cấp đa dạng các dịch vụ giáo dục cho hơn 70.000 sinh viên trên mạng lưới toàn cầu của mình mỗi năm. Navitas liên kết với 120 trường cao đẳng và cơ sở tại 24 quốc gia. Chuyên ngành đào tạo đa dạng, tập trung các khóa học liên quan đến các lĩnh vực: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Marketing, Kế toán, Công nghệ thông tin, Luật, Quản lý khách sạn, Khoa học tự nhiên, Truyền thông, Dược, Thiết kế thời trang…

Lợi ích nổi bật khi tham gia khóa học tại Navitas

Các cơ sở giảng dạy của Navitas đều nằm ngay trong khuôn viên của các trường đại học đối tác và không xa trung tâm thành phố. Do đó rất thuận tiện cho sinh viên học tập, sinh hoạt và khám phá đời sống văn hóa của quốc gia mình đang theo học. Là học viên của Navitas, bạn được xem là sinh viên đại học ngay từ ngày đầu tiên. Bạn có thể sử dụng mọi cơ sở vật chất và dịch vụ của trường.

Khi bạn đạt đủ điều kiện tiếng Anh vào các khóa học thuật thì có thể chuyển tiếp vào chương trình chính khóa ở các trường đại học liên kết của Navitas. Môn học trong chương trình chuyển tiếp của Navitas được tính điểm tín chỉ đại học. Khi hoàn thành khóa dự bị, bạn được đảm bảo chuyển tiếp vào năm 2 cử nhân với chuyên ngành mình đã chọn.

Thông tin khóa học dự bị tại các trường đối tác của Navitas ở Hà Lan

TrườngKhóa họcYêu cầu đầu vào
University of TwenteInternational Foundation Year
  • Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (Writing 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương
  • Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

The Hague University of Applied Sciences

 

International Foundation One Year
  • Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (Writing 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương
  • Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas
International Foundation Fast Track
  • Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0
  • IELTS 5.5 (Writing 5.5 và không kỹ năng nào dưới 5.0) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương
  • Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

Dự bị đại học Hà Lan Các cơ sở giảng dạy của Navitas đều nằm ngay trong khuôn viên của các trường đại học đối tác


2/ Study Group – Holland ISC

Holland International Study Centre (Holland ISC) là trung tâm nghiên cứu quốc tế Hà Lan có trụ sở đặt tại thủ đô Amsterdam. Holland ISC đào tạo chương trình tiếng Anh và dự bị cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên quốc tế. Đồng thời hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp vào các trường đại học danh tiếng tại Hà Lan.

Holland ISC trực thuộc Study Group – một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu cung cấp các khóa học tiếng Anh, dự bị đại học, dự bị thạc sĩ cho sinh viên có mong muốn được học tại các trường đại học ở nhiều quốc gia bao gồm: Hà Lan, Anh Quốc, Hoa Kỳ và New Zealand.

Ưu điểm của Holland ISC

Holland ISC giúp sinh viên khỏi bỡ ngỡ vì sự khác biệt trong phương pháp học tập, nghiên cứu trong các khóa học tiếp theo ở các trường đại học mà họ đã lựa chọn. Holland ISC có hơn 100 đối tác bao gồm các trường đại học Nghiên cứu được xếp hạng trong Top 100 thế giới (theo Times Higher Education World University) và một số trường đại học Khoa học Ứng dụng tốt nhất Hà Lan.

Thông tin khóa học dự bị tại các trường đối tác của Study Group ở Hà Lan

TrườngKhóa họcYêu cầu đầu vào
Erasmus University Rotterdam
  • Business
  • Economics
  • Social Sciences
  • Trên 17 tuổi
  • GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (không kỹ năng nào dưới 5.0)
Tilburg University
  • Business,
  • Economics
  • Social Sciences
  • Trên 17 tuổi
  • GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (Writing trên 5.0 và các kỹ năng còn lại trên 4.5)
Vrije Universiteit Amsterdam
  • Science
  • Engineering and Computing
  • Trên 17 tuổi
  • Thành tích học tập tốt
  • IELTS 5.0 (Writing trên 5.0 và các kỹ năng còn lại trên 4.5)
Hanze University of Applied Sciences
  • Business
  • Economics
  • Social Sciences
  • Science
  • Engineering and Computing
  • Trên 17 tuổi
  • Thành tích học tập tốt
  • IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0)

Dự bị đại học Hà Lan Holland ISC đào tạo chương trình tiếng Anh và dự bị cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên quốc tế


3/ Cambridge Education Group – ONCAMPUS Amsterdam

Cambridge Education Group (CEG) cung cấp chương trình dự bị đại học cho học sinh vừa tốt nghiệp trung học. Mục đích giúp bạn nâng cao tiếng Anh, Toán học, kỹ năng học tập, kiến thức về kinh tế. Bạn sẽ được học tập trong các lớp học nhỏ và vừa, hòa mình vào môi trường sinh viên thật sự ngay trong khuôn viên trường đại học.

ONCAMPUS Amsterdam là chương trình dự bị đại học của CEG. Khóa học mang đến cơ hội chuyển tiếp lên chương trình cử nhân tại Đại học Amsterdam (UvA). Các chuyên ngành liên quan đến Kinh doanh, Chính trị, Tâm lý và Luật. Chương trình dự bị ONCAMPUS Amsterdam gồm các khóa học:

  • University Foundation Programme (UFP)
  • International Year 1
  • Master’s Foundation Programme (MFP)
  • English Language Preparation Programme (ELPP)

Ưu thế khi học cùng ONCAMPUS Amsterdam

ONCAMPUS Amsterdam nằm trong cơ sở trường Đại học Amsterdam. Xét về thứ hạng, trường luôn xếp hạng cao nhất trong các đại học ở Hà Lan, tương đương với Đại học Cambridge ở Anh hoặc Harvard ở Mỹ. Tuy vậy, học phí và các chi phí ở Amsterdam chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với các trường cùng bậc tại Anh, Mỹ, Úc.

ONCAMPUS Amsterdam đảm bảo sinh viên sau khi hoàn thành khóa dự bị sẽ lên thẳng khóa cử nhân tại Đại học Amsterdam. Đội ngũ giảng viên và nhân viên hỗ trợ đến từ nhiều quốc gia, nói được nhiều thứ tiếng. Họ đều là những người giàu kinh nghiệm. Vì thế bạn luôn nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình hoàn thành chương trình dự bị để chuyển tiếp chương trình cử nhân

Là học viên của ONCAMPUS Amsterdam, bạn sẽ nhận được thẻ sinh viên của Đại học Amsterdam. Bạn có thể sử dụng trang thiết bị, tham gia các câu lạc bộ và hoạt động dành cho sinh viên của trường. Thẻ sinh viên đó vẫn tiếp tục được sử dụng khi bạn đã trở thành sinh viên cử nhân chính thức.

Yêu cầu đầu vào khóa học dự bị ONCAMPUS Amsterdam

  • Học hết lớp 12, điểm trung bình môn từ 7.0 trở lên
  • IELTS 5.0 (không có kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc TOEFL 60, TOEFL Paper 500, TOEIC 600
  • Tham gia làm một bài kiểm tra Toán đầu vào
  • Sinh viên học hết đại học ở Việt Nam vẫn có thể học lại dự bị đại học ở Amsterdam

Dự bị đại học Hà Lan ONCAMPUS Amsterdam hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp lên thẳng khóa cử nhân tại Đại học Amsterdam


Cả 3 lựa chọn trên đều mang đến những lộ trình hiệu quả giúp bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu lấy bằng cử nhân tại một trường đại học Hà Lan.

Hãy gửi thông tin cá nhân của bạn để được Viet Global tư vấn cụ thể hơn về từng chương trình.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->