-->

Du học Hà Lan: Tại sao Truyền thông là ngành học xu hướng tại Hà Lan năm 2021?



Truyền thông là lĩnh vực rộng lớn với nhiều vai trò và vị trí công việc khác nhau, là ngành nghề đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang nuôi dưỡng ước mơ phát triển chuyên môn về truyền thông và cũng có niềm yêu thích với kinh doanh thì hãy thử sức với chương trình du học Hà Lan ngành Truyền thông nhé!

Và nói về đào tạo ngành Truyền thông tại “xứ sở hoa Tulip”, đại học Khoa học Ứng dụng HAN là cái tên sáng giá hàng đầu dành cho sinh viên Việt Nam. Đại học HAN mang đến chương trình đào tạo lý thú với nhiều triển vọng nghề nghiệp cho các bạn đam mê làm truyền thông trong kinh doanh. Hấp dẫn hơn nữa, học bổng du học Hà Lan tại đại học HAN trị giá 350 triệu đồng học phí cho khóa 4 năm đang chờ đợi các bạn rinh về!

Ngành truyền thông tại Việt Nam có tốc độ phát triển như thế nào?

Tính đến cuối năm 2020, cả nước có 779 cơ quan báo chí (năm 2016 có 859 cơ quan báo chí). Mạng xã hội Việt Nam (như Zalo, Mocha, Lotus, Gapo) không ngừng lớn mạnh, cạnh tranh với các mạng xã hội quốc tế, tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2016. Số lượng tài khoản người dùng đạt hơn 90,5 triệu.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, năm 2020 nói riêng và giai đoạn 2016 – 2020 nói chung – 5 năm qua, lĩnh vực bưu chính đã duy trì tốc độ tăng trưởng cao (35%/năm), với tổng doanh thu đạt 56.500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2016 (18.300 tỷ đồng). Tỷ lệ hộ gia đình kết nối Internet tăng gần 3 lần trong 5 năm qua, đạt 75%, cao hơn mức trung bình của thế giới 1,3 lần (57,4%).

Trong năm 2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên cả nước cao hơn cả 4 năm trước cộng lại, tăng hơn 20 lần so với năm 2016 (mức độ 4 chiếm 30,86% vào năm 2020 so với mức 1,42% năm 2016). Tổng doanh thu ngành công nghiệp ICT có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm, đạt hơn 120.000 tỷ đồng năm 2020, tăng gần 1,8 lần sau 5 năm. Tỷ lệ sản phẩm an toàn an ninh mạng nội địa năm 2020 tăng gần 7 lần, đạt gần 91% so với mức 13,6% năm 2016.

Nguồn tin: Giai đoạn 2021 – 2025, ngành thông tin và truyền thông đẩy mạnh tăng tốc chuyển đổi số

Ngành Truyền thông HAN Nhiều trường đại học Hà Lan có kinh nghiệm lâu năm về đào tạo ngành Truyền thông

Điểm sáng của du học ngành Truyền thông tại Hà Lan

Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông đã mang lại doanh thu cao của Hà Lan, một phần cũng đến từ sức sáng tạo không ngừng và văn hóa cởi mở của quốc gia này. Nhiều trường đại học Hà Lan có kinh nghiệm lâu năm về đào tạo ngành Truyền thông, tập trung vào những khía cạnh khác nhau của lĩnh vực này. Bên cạnh đó, chi phí du học phải chăng là một điểm cộng khiến cho du học ngành Truyền thông tại Hà Lan là một lựa chọn xứng đáng để bạn tìm hiểu và cân nhắc.

Nếu muốn theo đuổi ngành Truyền thông thì bạn phải luôn thay đổi và không ngừng cập nhật những cái mới nhất để bắt kịp xu hướng và đánh đúng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, bạn còn cần là người thích đọc, thích viết, thích mày mò nghiên cứu tìm hiểu, thích tâm lý ứng dụng… để có kiến thức nền trải rộng và có thể đưa ra những ý tưởng phù hợp cho chiến dịch truyền thông mình thực hiện.

Du học Hà Lan ngành Truyền thông có gì đặc biệt? Hãy cùng Viet Global tìm hiểu về ngành học này tại đại học KHUD HAN nhé!

Chương trình học ngành Truyền thông tại đại học KHUD HAN

Không nghiêng về mảng sản xuất chương trình truyền hình hay truyền thông giải trí, ngành Truyền thông tại đại học KHUD HAN tập trung vào mảng truyền thông kinh doanh. Chương trình cử nhân kéo dài 4 năm, khai giảng hai đợt vào tháng 2 và tháng 9 hàng năm.

1/ Lộ trình học tập của ngành Truyền thông

– Năm nhất

Năm nhất là thời gian để bạn tiếp nhận kiến thức chung về kinh doanh và truyền thông. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần vì sẽ phải học khá nhiều môn như Marketing, Branding, Quản lý, Tài chính, Quan hệ công chúng, Sáng tạo nội dung… và thi cử dồn dập. Thêm nữa giai đoạn này bạn mới sang Hà Lan, còn phải làm quen với môi trường mới nên có thể năm đầu sẽ tương đối căng thẳng và vất vả.

Cố gắng lấy được 60 tín chỉ sau năm nhất là xem như bạn đã hoàn thành năm nền tảng hay Propadeuse (theo tiếng Hà Lan). Bạn sẽ an tâm tiếp tục học hành và còn nhận được giấy khen trong một buổi chúc mừng nếu đạt P chỉ trong 1 năm đấy!

Hoặc bạn chỉ cần đủ 45 tín chỉ để lên năm hai, nhưng sau đó phải thi lại và lấy đủ 15 tín chỉ còn thiếu để đảm bảo tiếp tục học tại HAN.

Năm hai

Nội dung học năm hai thú vị hơn rất nhiều vì bắt đầu đi sâu vào kiến thức chuyên ngành như Sản phẩm truyền thông, Truyền thông tích hợp, Truyền thông quốc tế, Truyền thông marketing… và làm dự án với các công ty thực sự, không phải dựa trên giả định nữa.

Năm ba

Một nguyên tắc thú vị ở Arnhem Business School (trường Kinh doanh thuộc đại học KHUD HAN, nơi đào tạo ngành Truyền thông) là sinh viên phải đảm bảo được trải nghiệm ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Những trải nghiệm này được lồng ghép trong chương trình học trao đổi (exchange student), thực tập (internship) hay làm bài luận tốt nghiệp (graduation assignment) bên ngoài lãnh thổ Hà Lan.

– Năm cuối

Năm cuối đương nhiên là lúc bạn nhìn lại kiến thức đã học và tích lũy 3 năm qua, cũng như nâng cấp những kỹ năng đã có. Môn nào còn nợ thì tập trung ôn tập và thi lại xong xuôi, và sau đó tiếp tục thực tập thêm nửa năm để làm luận văn tốt nghiệp.

Bạn cũng được học thêm một ngoại ngữ như tiếng Hà Lan, Đức, Pháp hay Tây Ban Nha. Kỹ năng ngoại ngữ có thể rất quan trọng khi bạn đi thực tập hoặc học tập trao đổi ở nước khác vào giai đoạn sau của khóa học.

2/ Học bổng từ đại học HAN

Bạn là một sinh viên đam mê sáng tạo và tìm tòi, bạn có thành tích học tập tốt và có điểm tiếng Anh vượt trội, hãy tham gia học bổng của đại học HAN nhé!

Học bổng du học luôn mang tính cạnh tranh cao. Không ít ứng viên từ giỏi đến xuất sắc tham gia “đường đua” học bổng. Tuy nhiên, đừng để điều đó làm bạn lo ngại và nhụt chí. Thực tế cho thấy, học bổng thường được trao cho ứng viên phù hợp với tiêu chí tuyển chọn của chương trình. Bạn có thể không là người giỏi nhất, có hồ sơ “đẹp” nhất nhưng lại sở hữu những tố chất, kỹ năng theo yêu cầu của học bổng thì vẫn đầy ắp cơ hội rinh học bổng về cho mình.

Tuy nhiên, học bổng du học Hà Lan thường tập trung vào khóa tháng 9 hàng năm, đại học HAN cũng vậy, học bổng danh cho sinh viên quốc tế tập trung vào khóa tháng 9/2021.

Với hơn 15 kinh nghiệm tư vấn du học và hỗ trợ xin học bổng du học các nước, các chuyên viên Viet Global sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các yêu cầu của học bổng một cách thuyết phục nhất để đảm bảo hồ sơ đúng theo yêu cầu của đại học KHUD HAN.

Ngành Truyền thông HAN Đại học KHUD HAN là cái tên sáng giá dành cho du học sinh ngành Truyền thông

Có nên lo ngại dịch Covid-19 khi du học Hà Lan ở thời điểm này không?

Tính đến ngày 14/02/2021, đã có khoảng 629.000 người ở Hà Lan được tiêm vaccine Covid-19 mũi đầu tiên và hơn 154.400 người đã được tiêm phòng mũi thứ hai. Hà Lan đã nhận hàng trăm ngàn liều vaccine của các hãng Pfizer / BioNTech, AstraZeneca, Moderna (theo số liệu của rivm.nl). Các biện pháp phòng chống lây lan virus như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, tẩy trùng khử khuẩn, rửa tay thường xuyên, không tụ tập đông người… được tăng cường áp dụng.

Sinh viên quốc tế đến Hà Lan phải được xét nghiệm Covid-19 trước đó và tự cách ly khi nhập cảnh. Du học sinh có thể sử dụng bảo hiểm y tế để khám bệnh hay khi có các yêu cầu khác về chăm sóc sức khỏe. Các trường đại học áp dụng song song hình thức học trực tuyến và lên lớp, đảm bảo chương trình học và an toàn cho sức khỏe của sinh viên.

Vì vậy, đừng để nỗi lo dịch bệnh đánh bay cơ hội du học Hà Lan ngành Truyền thông tại đại học KHUD HAN với học bổng giá trị bạn nhé! Liên lạc ngay với Viet Global để được hướng dẫn hồ sơ apply hoàn toàn miễn phí dịch vụ.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->