-->

Du học Hà Lan: Top 6 ngành học tiềm năng nhất khi du học Hà Lan năm 2021



Du học Hà Lan là một hành trình thú vị vì bạn không chỉ được thụ hưởng chất lượng giáo dục xuất sắc với chi phí hợp lý mà còn có thể trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của châu Âu. Các trường của Hà Lan là biểu tượng của việc nối kết lịch sử giáo dục lâu đời cùng thực tiễn ngành nghề hiện đại, tạo cơ hội cho sinh viên phát huy tố chất vốn có để sẵn sàng cho sự nghiệp tương lai. Hà Lan cũng có những lĩnh vực thế mạnh đang là xu hướng bắt nhịp cùng thế giới phát triển. Nếu bạn đã quyết định đi du học châu Âu và chọn Hà Lan làm điểm đến thì bạn hãy thử tìm hiểu và không nên bỏ qua các ngành học dưới đây.

1/ Du học Hà Lan với ngành nghề “gây sốt”: Truyền thông

Theo Global Innovation Index 2019, Hà Lan đứng thứ 4 thế giới về sự sáng tạo. Nơi đây còn là điểm sáng về khởi nghiệp công nghệ với danh xưng “Thung lũng Sillicon mới của thế giới”. Đây là điều kiện thuận lợi để Hà Lan phát triển và đào tạo chất lượng khối ngành Truyền thông. Đến với “xứ sở Tulip”, sinh viên sẽ được học tập và nghiên cứu trong những ngôi trường hiện đại. Đồng thời tiếp thu sức sáng tạo mạnh mẽ cùng sự năng động, nhiệt thành vốn có của người Hà Lan.

Trong kết quả xếp hạng mới nhất của QS, Hà Lan có 7 trường lọt Top 150 thế giới về đào tạo ngành Truyền thông. Những điểm đến quen thuộc của sinh viên quốc tế trong những năm qua là:

>> Xem thêm: Tại sao truyền thông là ngành học xu hướng tại Hà Lan năm 2021?

Ngành học Hà Lan Hà Lan có 7 trường lọt Top 150 thế giới về đào tạo ngành Truyền thông

2/ Xu hướng mới: Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics

Hà Lan là nền kinh tế đứng thứ 7 Liên minh châu Âu (theo Forbes). Và thuộc Top 10 quốc gia thịnh vượng nhất thế giới (theo nghiên cứu của Legatum Institute), chỉ đứng sau Ireland và Thụy Sĩ. Quốc gia này hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển lĩnh vực thương mại quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành khác, trong đó có Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics.

Là nơi tọa lạc của cảng biển lớn nhất châu Âu, sân bay chất lượng hàng đầu thế giới cùng hơn 12.000 công ty vận tải đa dạng loại hình, Hà Lan giữ vai trò quan trọng về trung chuyển hàng hóa toàn cầu. Thực tiễn ngành nghề sôi động đã tạo điều kiện để Hà Lan cung cấp giáo trình chất lượng cho sinh viên đam mê lĩnh vực Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics.

Nếu muốn theo đuổi ngành học đầy cảm hứng này tại Hà Lan, các bạn du học sinh có thể lựa chọn một trong những trường dẫn đầu đào tạo ngành dưới đây:

Đây đều là những học viện bậc cao uy tín được Tổ chức Kiểm định Chất lượng Giáo dục Hà Lan NVAO công nhận.

Ngành học Hà Lan Hà Lan hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển lĩnh vực Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics

3/ Kỹ thuật và Công nghệ – lĩnh vực đang “khát” nhân lực tại Hà Lan

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong khối ngành Kỹ thuật và Công nghệ của Hà Lan đang xếp thứ 2 trên thế giới (theo nesovietnam.org). Quốc gia này cũng thuộc Top đầu thế giới về các thành tựu phát triển và tổng lượng bằng sáng chế công nghệ Nano. Khu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao Brainport tọa lạc tại Eindhoven được mệnh danh là một trong những cộng đồng thông minh và sáng tạo nhất thế giới.

Hà Lan còn là quê hương của Philips – một trong những thương hiệu điện tử lớn nhất thế giới với doanh thu hàng triệu Euro mỗi năm. Với những thành tựu được thế giới công nhận về mô hình quảng bá và quản lý các công ty khởi nghiệp, nhiều công ty đã hình thành và phát triển mạnh mẽ từ nhiều dự án của chính sinh viên từ các trường đại học Hà Lan. Đơn cử là sự thành công của trang thông tin du lịch nổi tiếng Booking.com.

Các chuyên ngành được sinh viên quốc tế quan tâm có thể kể đến như:

  • Kỹ thuật dân dụng
  • Kỹ thuật điện
  • Tin học thương mại
  • Công nghệ thông tin
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Cơ điện tử …

Bạn có thể chọn học ngành này tại HANFontys University – Top 10 trường Khoa học Ứng dụng tốt nhất Hà Lan. Trong đó, Fontys là đại học ứng dụng duy nhất ở Brainport đào tạo khối ngành Kỹ thuật bằng tiếng Anh. Đây cũng là hai ngôi trường có học bổng du học Hà Lan vô cùng giá trị, áp dụng xuyên suốt khóa học.

Ngành học Hà Lan Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Kỹ thuật và Công nghệ của Hà Lan xếp thứ 2 thế giới

4/ Ngành Du lịch & Nhà hàng Khách sạn chưa bao giờ ngừng “hot”

Với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, các công trình kiến trúc ấn tượng và dịch vụ chuyên nghiệp, Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Ngành Du lịch & Nhà hàng Khách sạn của Hà Lan đang phát triển không ngừng, được World Travel & Tourism Council xếp vào Top đầu châu Âu về số lượng du khách mỗi năm. Nhiều tập đoàn khách sạn lừng danh thế giới tề tựu tại nơi đây nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách. Điều này đã hình thành nên thực tiễn ngành nghề rất sôi động.

Sinh viên du học Hà Lan ngành Du lịch & Nhà hàng Khách sạn được đào tạo từ bài bản đến chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu. Và còn có cơ hội thực tập tại những khách sạn danh tiếng trên thế giới.

Nổi bật trong hệ thống trường đào tạo của Hà Lan là:

Ngành học Hà Lan Sinh viên Du lịch & Khách sạn Hà Lan được đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu

5/ Du học Hà Lan ngành Tâm lý học: Rất đáng thử sức!

Hà Lan là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới suốt nhiều năm qua (theo The Economist). Để làm được điều này, “xứ sở Tulip” không chỉ phát triển kinh tế mà còn chú ý đến nguyện vọng xã hội với sự đóng góp đáng kể của chuyên viên tâm lý. Đây là động lực để Hà Lan đào tạo chất lượng khối ngành này với vị trí không ngừng được nâng cao trên bản đồ giáo dục toàn cầu. Theo Times Higher Education 2019, hiện có 8 trường Hà Lan nằm trong Top 1% thế giới về giảng dạy ngành Tâm lý học. Dẫn đầu là đại học Amsterdam với vị trí 20 toàn cầu.

Các trường dạy ngành Tâm lý học nổi trội ở Hà Lan:

Khi du học Hà Lan ngành Tâm lý học, sinh viên có đa dạng sự lựa chọn chuyên ngành với cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp như:

  • Tâm lý trong tổ chức / doanh nghiệp
  • Tâm lý pháp y
  • Tâm lý học kinh tế
  • Thần kinh, nhận thức …
Ngành học Hà Lan Có 8 trường Hà Lan nằm trong Top 1% thế giới về giảng dạy ngành Tâm lý học

6/ Học ngành Nông nghiệp tại Hà Lan với điều kiện phát triển vô cùng lớn

Hà Lan là một trong những quốc gia sản xuất nông nghiệp lớn nhất thế giới. Đạt khoảng 65 tỉ Euro từ sản lượng rau, trái cây, hoa, thịt và sản phẩm về sữa mỗi năm (theo Chính phủ Hà Lan). Hiện có 12 công ty về nông nghiệp hàng đầu thế giới đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Hà Lan. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nơi đây có chương trình đào tạo ngành Nông nghiệp nổi tiếng của châu Âu và thế giới.

Top trường đào tạo ngành Nông nghiệp tốt nhất tại Hà Lan (theo xếp hạng của QS 2019) gồm:

Ngành học Hà Lan Hà Lan có chương trình đào tạo ngành Nông nghiệp nổi tiếng của châu Âu và thế giới

Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực gì? Bạn muốn theo đuổi ngành học nào? Đó có phải là ngành nghề tiềm năng? Liệu nó có phù hợp với bạn hay không? Hãy liên hệ với Viet Global, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->