-->

Du học Hà Lan: Trở thành sinh viên đại học hàng đầu Hà Lan chỉ với IELTS từ 5.0



Trở thành sinh viên của các trường đại học danh tiếng tại Hà Lan chỉ với IELTS từ 5.0, bạn tin không? Điều đó hoàn toàn có thật nếu bạn lựa chọn du học Hà Lan với chương trình dự bị đại học – Foundation.

Khóa học này đem lại cho bạn tấm vé tiến thẳng vào các trường đại học hàng đầu như:

  • University of Twente
  • The Hague UAS
  • VU Amsterdam
  • Erasmus University Rotterdam
  • Tilburg University
  • Hanze UAS …

Viet Global hiện đang tuyển sinh chương trình dự bị đại học Hà Lan khóa tháng 9/2021. Hãy nhanh tay đăng ký ngay hôm nay nếu bạn muốn hiện thực hóa giấc mơ du học Hà Lan!

Đất nước Hà Lan có sức hấp dẫn lớn như thế nào?

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Hà Lan đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia tốt nhất để sinh sống dành cho các gia đình người nước ngoài (2018). Kết quả này vô cùng dễ hiểu đối với một quốc gia có nền kinh tế lớn, dịch vụ chăm sóc trẻ em và chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, cùng hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu như Hà Lan. Đặc biệt ở nơi đây, tiếng Anh được sử dụng vô cùng phổ biến.

Hà Lan cũng là một trong những đất nước hạnh phúc và an toàn nhất thế giới. Quốc gia này được tổ chức rất tốt, có những con người thân thiện và nền văn hóa cởi mở, tạo nên môi trường lành mạnh, dễ hòa nhập và đầy ắp cơ hội. Nếu bạn ấp ủ ước mơ du học Hà Lan hay chỉ mới bước đầu tìm hiểu về việc học tập tại nơi này, thì đây là một dự định rất đáng xem xét đấy!

Để du học Hà Lan, bạn cần chuẩn bị hành trang gì?

Cũng như những quốc gia khác, để du học Hà Lan bạn cần đáp ứng 2 điều kiện cơ bản về năng lực học tập và khả năng tài chính.

1/ Năng lực học tập

Hệ thống giáo dục Hà Lan thu hút sinh viên quốc tế theo học các chương trình cử nhân, thạc sĩ và cao hơn nữa. Phần lớn các trường đại học Hà Lan yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp THPT / đại học và có chứng chỉ IELTS 6.0 – 6.5 (hoặc tương đương) mới có thể nộp đơn học cử nhân / thạc sĩ. Một số trường có yêu cầu cao hơn về GPA, điểm số các môn cụ thể, trình độ tiếng Anh hoặc yêu cầu phỏng vấn, thực hiện video giới thiệu bản thân…

Nhìn chung, học sinh Việt Nam tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh phù hợp đã có thể tự tin nộp đơn vào hầu hết các trường đại học Khoa học Ứng dụng tại Hà Lan. Riêng đối với đại học Nghiên cứu của nước này, do đặc thù về định hướng giáo dục nên một số trường chỉ chấp nhận trực tiếp các ứng viên đến từ một số trường chuyên hoặc yêu cầu ứng viên phải trải qua một khóa học dự bị (thường kéo dài 1 năm) trước khi bước vào chương trình chính khóa.

2/ Tài chính du học

Hà Lan được xem là một trong những điểm đến du học hàng đầu khi xét đến tương quan giữa chất lượng và chi phí. Mức học phí phổ biến của các trường đại học nước này như sau:

  • Bậc cử nhân: 7000 – 14.000 EUR/năm
  • Bậc thạc sĩ: 5000 – 15.000 EUR/năm

Tùy vào thói quen chi tiêu và thành phố sinh sống mà sinh hoạt phí của du học sinh tại Hà Lan khác nhau. Năm 2021, Cục Di trú và Nhập cư Hà Lan yêu cầu sinh viên quốc tế cần có ngân sách 11.054 EUR/năm cho chi phí chỗ ở, ăn uống, đi lại… Thực tế, sinh hoạt phí trung bình của du học sinh Viet Global tại Hà Lan thấp hơn nhiều so với con số này, chỉ ở mức 7.200 – 9.600 EUR/năm.

Có thể thấy, yêu cầu tuyển sinh của các trường đại học Hà Lan không quá khó, chi phí du học Hà Lan cũng không đắt đỏ. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi lựa chọn du học quốc tế tại Hà Lan rồi nhé!

Du học Hà Lan dự bị Hà Lan là một trong những đất nước hạnh phúc và an toàn nhất thế giới

Chọn lộ trình thích hợp để du học Hà Lan

Trên thực tế, không phải sinh viên nào cũng đủ điều kiện apply thẳng vào chương trình cử nhân tại các trường đại học Hà Lan vì điểm số chưa đạt hoặc trình độ tiếng Anh còn thấp. Bên cạnh đó, sự khác biệt về phong cách giảng dạy, phương pháp học tập, yêu cầu ở một số môn cụ thể cho ngành học cũng có thể khiến du học sinh tại Hà Lan gặp khó khăn trong giai đoạn đầu du học.

Vậy, bạn nên lựa chọn con đường nào nếu điểm IELTS chỉ đạt 5.0 – 5.5 hoặc lo lắng về khả năng thích ứng với môi trường học tập mới? Viet Global giới thiệu đến các bạn một lộ trình du học Hà Lan kết hợp giữa chương trình nền tảng do các tập đoàn giáo dục cung cấp với chương trình chính quy của các trường đại học Hà Lan – được gọi là Foundation (dự bị đại học). Đây sẽ là giải pháp tối ưu dành cho bạn!

Mục tiêu của khóa học Foundation

Khóa học nền tảng này giúp bạn đến gần hơn với ước mơ trở thành sinh viên đại học Hà Lan. Chỉ cần tốt nghiệp THPT với GPA 7.0 và IELTS từ 5.0 là bạn đã có thể nộp đơn vào chương trình. Khóa học kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm tùy vào trình độ ban đầu của bạn. Bạn sẽ được nâng cao các kỹ năng tiếng Anh học thuật và tiếp thu các kiến thức bổ trợ cần thiết cho ngành học mình lựa chọn. Bạn cũng sẽ làm quen với phương pháp học tập chủ động và làm dự án ở bậc đại học Hà Lan.

Các lựa chọn ngành học cho sinh viên khi hoàn thành khóa Foundation

Toán ứng dụngCác ngành Kỹ thuật
Khoa học máy tínhTâm lý học
Quản trị kinh doanhKinh doanh quốc tế
Công nghệ thực phẩmThiết kế công nghiệp
Kiểm soát tài chínhQuản lý truyền thông
Thiết kế trải nghiệm người dùng

Du học Hà Lan dự bị Foundation giúp bạn đến gần hơn với ước mơ trở thành sinh viên đại học Hà Lan

Học chương trình dự bị đại học Hà Lan ở đâu là hoàn hảo nhất?

Để tuyển sinh du học Hà Lan chương trình dự bị đại học khóa tháng 9/2021, Viet Global sẽ gợi ý 3 tổ chức giáo dục cung cấp các khóa học dự bị chất lượng nhất tại Hà Lan. Mời các bạn tham khảo thông tin.

1/ Khóa dự bị đại học tại các trường đối tác của tập đoàn Navitas

Tập đoàn Navitas là một tổ chức giáo dục hàng đầu cung cấp đa dạng các dịch vụ giáo dục cho hơn 70.000 sinh viên trên mạng lưới toàn cầu của mình tại 120 trường cao đẳng và cơ sở tại 24 quốc gia mỗi năm.

Chuyên ngành đào tạo của Navitas đa dạng, tập trung các khóa học liên quan đến Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Marketing, Kế toán, Công nghệ thông tin, Luật, Quản lý Khách sạn, Khoa học tự nhiên, Truyền thông, Dược, Thiết kế thời trang…

Các lợi ích nổi bật khi học cùng Navitas

Các cơ sở giảng dạy của Navitas đều nằm ngay trong khuôn viên của các trường đại học đối tác và không xa trung tâm thành phố. Do đó rất thuận tiện cho sinh viên học tập, sinh hoạt và khám phá đời sống văn hóa của quốc gia mình đang theo học. Sinh viên Navitas được xem là sinh viên đại học ngay từ ngày đầu tiên, và các bạn có thể sử dụng mọi cơ sở vật chất và dịch vụ của trường.

Khi sinh viên đạt đủ điều kiện tiếng Anh vào các khóa học thuật của trường thì có thể chuyển tiếp vào chương trình chính khóa các trường đại học liên kết của Navitas. Môn học trong chương trình chuyển tiếp của Navitas được tính điểm tín chỉ đại học. Khi hoàn thành khóa dự bị, sinh viên được đảm bảo chuyển tiếp vào năm 2 cử nhân với chuyên ngành mình đã chọn.

Các trường đại học đối tác tại Hà Lan

TrườngKhóa họcYêu cầu đầu vàoHọc phí
University of TwenteInternational Foundation Year

– Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0

– IELTS 5.0 (Writing 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương

– Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

14.000 Euro/năm

(dành cho sinh viên có quốc tịch ngoài EU và có passport EU)

The Hague University of Applied Sciences

 

International Foundation One Year

– Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0

– IELTS 5.0 (Writing 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương

– Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

12.500 Euro/năm

(dành cho sinh viên có quốc tịch ngoài EU và có passport EU)

International Foundation Fast Track

– Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0

– IELTS 5.5 (Writing 5.5 và không kỹ năng nào dưới 5.0) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương

– Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

9.250 Euro/năm

(dành cho sinh viên có quốc tịch ngoài EU và có passport EU)


Bạn là học sinh hết phổ thông với điểm trung bình quân loại trung bình khá, bạn vẫn có cơ hội vào thẳng năm thứ nhất của các đại học danh tiếng với chương trình chuyển tiếp (pathway) khi du học cùng Navitas.

2/ Khóa dự bị đại học tại Holland ISC thuộc tập đoàn Study Group

Holland International Study Centre (Holland ISC) là trung tâm nghiên cứu quốc tế Hà Lan có trụ sở đặt tại thủ đô Amsterdam, cung cấp các khóa học tiếng Anh và các khóa học dự bị cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên quốc tế. Đồng thời hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp vào các trường đại học danh tiếng tại Hà Lan.

Holland ISC trực thuộc Study Group – một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu cung cấp các khóa học tiếng Anh, khóa học dự bị đại học, dự bị thạc sĩ cho sinh viên có mong muốn được học tại các trường đại học hàng đầu ở nhiều nơi bao gồm Hà Lan, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand.

Ưu điểm của Holland ISC

Holland ISC giúp sinh viên khỏi bỡ ngỡ vì sự khác biệt trong phương pháp học tập, nghiên cứu trong các khóa học tiếp theo ở các trường đại học mà họ đã lựa chọn. Holland ISC có hơn 100 đối tác bao gồm các trường đại học Nghiên cứu được xếp hạng trong Top 100 thế giới (theo Times Higher Education World University) và một số trường đại học Khoa học Ứng dụng tốt nhất Hà Lan.

Các trường đại học đối tác tại Hà Lan

TrườngKhóa họcYêu cầu đầu vào
Erasmus University Rotterdam
  • Business
  • Economics
  • Social Sciences
  • Trên 17 tuổi
  • GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (sub 5.0)
Tilburg University
  • Business,
  • Economics
  • Social Sciences
  • Trên 17 tuổi
  • GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (Writing trên 5.0 và các kỹ năng còn lại trên 4.5)
Vrije Universiteit Amsterdam
  • Science
  • Engineering and Computing
  • Trên 17 tuổi
  • Thành tích học tập tốt
  • IELTS 5.0 (Writing trên 5.0 và các kỹ năng còn lại trên 4.5)
Hanze University of Applied Sciences
  • Business
  • Economics
  • Social Sciences
  • Science
  • Engineering and Computing
  • Trên 17 tuổi
  • Thành tích học tập tốt
  • IELTS 5.5 (sub 5.0)

3/ Khóa dự bị đại học tại ONCAMPUS Amsterdam

ONCAMPUS Amsterdam là chương trình dự bị đại học của tập đoàn giáo dục Cambridge Education Group (CEG). Khóa học mang đến cơ hội chuyển tiếp học lên khóa cử nhân liên quan đến Kinh doanh, Chính trị, Tâm lý và Luật tại trường đại học Amsterdam (UvA).

CEG cung cấp chương trình dự bị đại học dành cho các học sinh vừa tốt nghiệp trung học tại Việt Nam, giúp nâng cao tiếng Anh, Toán học, kỹ năng học tập, kiến thức về Kinh tế, học tập trong các lớp học nhỏ và vừa, tiếp cận môi trường sinh viên thật sự ngay trong khuôn viên trường đại học Amsterdam – một môi trường đầy đủ tiện nghi, hiện đại và thân thiện.

ONCAMPUS Amsterdam có những điểm sáng nào?

ONCAMPUS Amsterdam nằm trong cơ sở trường đại học Amsterdam (UvA). Xét về thứ hạng, UvA luôn xếp hạng cao nhất trong các đại học ở Hà Lan, tương đương với đại học Cambridge ở Anh hoặc Harvard ở Mỹ. Tuy vậy, học phí và các chi phí ở Amsterdam chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với các trường cùng bậc tại Anh, Mỹ, Úc.

ONCAMPUS Amsterdam đảm bảo sinh viên sau khi hoàn thành khóa dự bị sẽ lên thẳng khóa cử nhân tại trường đại học Amsterdam. Đội ngũ giảng viên và nhân viên hỗ trợ đến từ nhiều quốc gia, nói được nhiều thứ tiếng và đều là những người giàu kinh nghiệm. Sinh viên luôn nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình hoàn thành chương trình dự bị để chuyển tiếp chương trình cử nhân

Học viên của ONCAMPUS Amsterdam sẽ nhận được thẻ sinh viên của đại học Amsterdam và có thể sử dụng trang thiết bị, tham gia các câu lạc bộ và hoạt động dành cho sinh viên của trường. Thẻ sinh viên đó vẫn tiếp tục được sử dụng khi bạn đã trở thành sinh viên cử nhân chính thức.

Yêu cầu đầu vào của khóa dự bị đại học

  • Học hết lớp 12, điểm trung bình môn từ 7.0 trở lên
  • Tiếng Anh: IELTS 5.0 (không có kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc TOEFL 60, TOEFL Paper 500, TOEIC 600
  • Sinh viên sẽ phải làm một bài kiểm tra Toán đầu vào
  • Sinh viên học hết đại học ở Việt Nam vẫn có thể học lại dự bị đại học ở Amsterdam

Cả 3 lựa chọn trên đều là những bước đệm vững chắc để bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu lấy bằng cử nhân tại một trường đại học Hà Lan.

Để được Viet Global tư vấn cụ thể hơn về từng chương trình, hãy để lại thông tin để chúng tôi trực tiếp liên hệ với bạn.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->