-->

Top các quốc gia Châu Âu có chi phí du học thạc sĩ phải chăng nhất

Viet Global đã khảo sát và tổng hợp được Top các quốc gia Châu Âu có chi phí du học thạc sĩ hợp lý nhất, cùng với chất lượng đào tạo thật sự xuất sắc!

Thạc sĩ là một trong những chương trình du học phổ biến đối với sinh viên quốc tế và Việt Nam. Bậc học này giúp các bạn nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như mở rộng cơ hội thăng tiến nghề nghiệp trong tương lai.

Nếu bạn chọn Châu Âu để thực hiện kế hoạch du học bậc thạc sĩ nhưng còn đang băn khoăn về lựa chọn quốc gia, thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Viet Global đã khảo sát và tổng hợp được Top các quốc gia Châu Âu có chi phí du học thạc sĩ hợp lý nhất, cùng với chất lượng đào tạo thật sự xuất sắc!


ĐỨC – Cơ hội du học thạc sĩ miễn phí

Đức có các trường đại học được xếp hạng hàng đầu nhiều hơn bất kì quốc gia nào khác ngoài Vương quốc Anh hoặc Mỹ. Sinh viên quốc tế có cơ hội du học thạc sĩ miễn phí ở Đức, với các trường đại học công lập ở 15 trong số 16 bang của nước này không thu học phí đối với sinh viên, bất kể quốc tịch. Một số trường và khóa học có thể thu học phí với du học sinh, ước tính từ 6000 – 20.000 Euro (khoảng 140 – 470 triệu đồng).

Các ngành học nổi bật
Kinh doanhTài chính
Khoa học máy tínhKỹ thuật
Sinh họcKinh tế
Quản lý chuỗi cung ứngLogistics

ANH QUỐC – Ưu thế học thạc sĩ chỉ 1 năm, sinh viên được ở lại 2 năm

Chương trình thạc sĩ tại Anh Quốc được ưa chuộng hơn cả vì có thời gian đào tạo ngắn – chỉ 1 năm, cho phép sinh viên quốc tế ở lại 2 năm sau khi hoàn tất khóa học. Học phí trung bình từ 14.000 – 17.000 GBP (khoảng 390 – 470 triệu đồng). Sinh viên có cơ hội xin học bổng lên đến 50% học phí. Trong thời gian của khóa học, bạn được đi làm 20 giờ mỗi tuần. Nhiều khóa học thạc sĩ không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

Các ngành học nổi bật
TESOLMBA
Giáo dụcQuản lý dự án
MarketingKế toán – Tài chính
Kỹ thuậtTruyền thông và Media
Quản lý chuỗi cung ứng
Các trường tiêu biểu
Đại học Sheffield HallamĐại học Northampton
Đại học HuddersfieldĐại học Glasgow Caledonian
Đại học CoventryĐại học De Montfort
Đại học TeessideĐại học Anglia Ruskin

HÀ LAN – Đất nước an toàn, lấy sinh viên là trung tâm của giáo dục

Hà Lan là nơi đặt trụ sở của một số công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới như Phillips, Heineken, Shell, Unilever. Điều này mang đến triển vọng việc làm vô cùng hấp dẫn. Các trường đại học có mức học phí phải chăng, từ 8000 – 15.000 Euro/năm (khoảng 185 – 350 triệu đồng). Sinh viên quốc tế có thể cạnh tranh học bổng trị giá 30% – 80% học phí. Bạn có thể lấy bằng thạc sĩ Hà Lan tại một trường đại học Nghiên cứu hoặc đại học Khoa học Ứng dụng.

Các ngành học nổi bật
Kinh doanhQuản lý chuỗi cung ứng
Kỹ thuậtDu lịch và Khách sạn
Truyền thôngKhoa học y sinh
Khoa học đời sốngKhoa học dữ liệu
Công nghệ nano
Các trường tiêu biểu
Đại học KHUD HANĐại học KHUD Saxion
Đại học KHUD NHL StendenĐại học KHUD Fontys
Đại học TilburgTrường Kinh doanh Rotterdam

PHẦN LAN – Học tập tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Hệ thống giáo dục tại Phần Lan được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên bước vào thế giới thực. Phương pháp tiếp cận là đa lĩnh vực, kết hợp tự do học thuật, kinh nghiệm thực tế, giải quyết vấn đề và phát triển bản thân.

Các trường đại học Phần Lan thu học phí từ 6000 – 16.000 Euro mỗi năm đối với sinh viên quốc tế (khoảng 140 – 375 triệu đồng). Sinh viên có cơ hội học bổng nếu sở hữu thành tích học tập tốt. Khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể xin giấy phép làm việc, sau đó xin thường trú nhân để sống ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

Các ngành học nổi bật
Kinh doanh và Quản trịChăm sóc sức khỏe
Giáo dụcMôi trường
Khoa học dữ liệuPhim ảnh
Năng lượngKỹ thuật
Các trường tiêu biểu
Đại học KHUD ArcadaĐại học KHUD Centria
Đại học KHUD Haaga-HeliaĐại học LAB
Đại học VaasaĐại học Helsinki
Du học thạc sĩ
Thạc sĩ là một trong những chương trình du học phổ biến đối với sinh viên quốc tế

THỤY ĐIỂN – Quốc gia tiến bộ và sáng tạo hàng đầu thế giới

Học phí tại các trường Thụy Điển thay đổi theo từng chương trình, từ 7000 – 17.000 Euro/năm (khoảng 164 – 400 triệu đồng). Cơ hội học bổng 30% – 50% ở các trường: Đại học Jonkoping, Đại học West, Đại học Skovde.

Thụy Điển được xếp hạng 14 trong bảng xếp hạng sức mạnh các nền giáo dục đại học QS. Các cơ sở giáo dục loại bỏ việc “học vẹt”, tập trung vào tính sáng tạo, đổi mới và nghiên cứu cao cấp. Sinh viên được khuyến khích học hỏi thông qua trải nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. Về cơ hội nghề nghiệp, Thụy Điển có một nền kinh tế ổn định và mạnh mẽ, nơi đặt trụ sở của những nhà sáng tạo lớn như Ericsson, Volvo, Electrolux, Scania, IKEA…

Các ngành học nổi bật
Khoa học sinh họcPhát triển game
Khoa học dữ liệuAn ninh mạng
Thiết kế sản phẩmThiết kế trải nghiệm người dùng
RobotTự động hóa

TÂY BAN NHA – Cơ hội học thêm một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới

Mặc dù không phải lúc nào cũng xuất hiện nhiều như các quốc gia Châu Âu khác trong bảng xếp hạng đại học thế giới, giáo dục đại học Tây Ban Nha vẫn nổi tiếng về chất lượng, mạng lưới cơ sở rộng khắp (một số trường có từ thế kỷ 13). Ngày nay, các bằng thạc sĩ của Tây Ban Nha được phát triển dựa trên thế mạnh của đất nước, từ năng lượng tái tạo đến các thủ tục cấy ghép nội tạng mới. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hơn 75.000 sinh viên quốc tế tìm kiếm bằng thạc sĩ ở Tây Ban Nha mỗi năm.

Học phí tại các trường công lập từ 800 – 2.500 Euro mỗi năm học (khoảng 18 – 58 triệu đồng). Mặt khác, các trường đại học tư thục thu học phí 14.000 – 17.000 Euro (330 – 400 triệu đồng).

Các trường tiêu biểu
Đại học Pompeu FabraĐại học Autonomous of Barcelona
Đại học NavarraĐại học Barcelona

BA LAN – Nền kinh tế mạnh nhất trong số các quốc gia ở Đông Âu

Ba Lan giáp với Nga, Litva, Belarus, Ukraine, Slovakia, Cộng hòa Séc và Đức, nằm ở vị trí trung tâm của Châu Âu. Vì vậy bạn có thể dễ dàng du lịch, làm việc tại các quốc gia Châu Âu này. Ngoài thủ đô Warsaw, còn có một số thành phố dành cho sinh viên quốc tế như Krakow, Lodz, Gdansk và Poznan.

Các trường đại học và giáo dục nói chung ở Ba Lan có học phí phải chăng so với các nước Châu Âu và các nước nói tiếng Anh khác. Học phí trung bình tại một trường đại học ở Ba Lan cho các chương trình thạc sĩ là khoảng 3000 Euro/năm. Đối với Khoa học và Kỹ thuật, Y tế và Điều dưỡng, chi phí học thạc sĩ ở Ba Lan vẫn khá hợp lý đối với sinh viên quốc tế. .

Tất cả các trường đại học hàng đầu ở Ba Lan đều cung cấp các chương trình thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến tại đất nước này, khoảng 37% dân số Ba Lan có thể nói chuyện bằng tiếng Anh.

Sinh viên theo học thạc sĩ ở Ba Lan được phép làm việc bán thời gian. Giới hạn của giấy phép lao động đó là làm việc 20 giờ/tuần khi sinh viên vừa làm vừa học. Trong thời gian nghỉ giữa học kỳ, sinh viên được phép làm việc toàn thời gian.

IRELAND – Ngành học đa dạng, cơ hội ở lại 2 năm

Hệ thống giáo dục của Ireland được cả thế giới tôn trọng vì những đóng góp đáng kể cho nghiên cứu, đổi mới và sáng tạo. Đây là nơi tập trung của hơn 1000 “gã khổng lồ công nghệ” đa quốc gia hàng đầu, góp phần tạo nên thị trường việc làm hấp dẫn. Sinh viên có thể ở lại trong 2 năm sau khi tốt nghiệp, và nếu đủ điều kiện có thể xin work permit hoặc thẻ xanh sau khi kiếm được việc làm.

Được xếp hạng là đại học phát triển nhanh nhất ở Ireland, Đại học Maynooth cung cấp các khóa học chất lượng về Kế toán, Giáo dục, Phân tích rủi ro tài chính, Luật, Kỹ thuật Điện tử, Khoa học máy tính, Marketing, Khoa học dữ liệu… 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm. Học phí từ 15.000 Euro/năm (khoảng 350 triệu đồng).

Du học thạc sĩ
Bằng thạc sĩ giúp sinh viên mở rộng cơ hội thăng tiến nghề nghiệp trong tương lai

Ngoài các nước Châu Âu kể trên, bạn có thể cân nhắc thêm một lựa chọn đến từ Châu Đại Dương, đó là New Zealand.

NEW ZEALAND – Đất nước an toàn, các đại học đều nằm trong Top 3% toàn cầu

New Zealand nổi tiếng là quốc gia yên bình, thân thiện và phong cảnh như tranh vẽ. Thời tiết dễ chịu, văn hóa độc đáo, dễ tiếp cận. Hệ thống giáo dục New Zealand dựa trên mô hình thành công của Vương quốc Anh, được công nhận trên toàn thế giới. New Zealand là một trong những quốc gia có chi phí hợp lý nhất để du học do có các chương trình học tiết kiệm. Nhu cầu cao về sinh viên tốt nghiệp có tay nghề và cho phép ở lại làm việc đến 3 năm khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế theo đuổi con đường học vấn cao hơn.

Học phí ước tính cho mỗi năm học: 20.000 – 33.000 NZD (khoảng 285 – 470 triệu đồng).

Các ngành học nổi bật
Khoa học máy tínhNghiên cứu giáo dục
Tâm lý họcThương mại
Nông nghiệpKỹ thuật y sinh
Các trường tiêu biểu
Đại học AucklandĐại học Công nghệ Auckland
Đại học Massey 

Nếu bạn muốn học thạc sĩ ở nước ngoài, hãy sắp xếp buổi tư vấn miễn phí với Du học Viet Global ngay hôm nay. Các chuyên gia tư vấn giáo dục chuyên nghiệp của chúng tôi có thể giúp bạn tìm thấy khóa học thạc sĩ phù hợp, giúp bạn đi đầu trong thị trường việc làm quốc tế.

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  • Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
  • (028)3846 2468
  • 0908 558 959 (Zalo)
  • [email protected]

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Lầu 4, Tòa nhà Ocean Park, Số 1 Đào Duy Anh, P. Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • (024) 7108 8896
  • 0945 555 628
  • [email protected]

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

  • 360 Đống Đa, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu
  • (0236) 388 7087
  • [email protected]

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->