-->

Có nên tự làm hồ sơ du học Hà Lan?

Tự làm hồ sơ du học Hà Lan hay nhờ sự hỗ trợ của trung tâm tư vấn du học? Mỗi lựa chọn có những điều được - mất khác nhau mà bạn phải cân nhắc.
Tự làm hồ sơ du học Hà Lan

Có nên tự làm hồ sơ du học Hà Lan? Câu hỏi này chắc chắn nhiều người tự hỏi bản thân mình nhiều lần. Tham gia diễn đàn du học chắc hẳn bạn đã nhiều lần bắt gặp những câu hỏi đại loại như có nên tự làm hồ sơ du học không, tự làm hồ sơ du học gặp trở ngại nào, tự làm hồ sơ du học có tốt hơn đến nhờ các trung tâm tư vấn du học.

Việc tự làm hồ sơ du học hay sử dụng dịch vụ của các trung tâm tư vấn du học Hà Lan có gì khác biệt? Bài viết này giúp bạn nhận ra đâu là điều mình cần để chuẩn bị cho một chuyến đi hoàn hảo.

1. Được và mất gì khi tự làm hồ sơ du học Hà Lan?


Khi tự làm hồ sơ du học bạn sẽ phải cân nhắc nhiều thứ về được và mất. Tự làm hồ sơ du học bạn phải là người chủ động. Từ tất cả các khâu đăng ký, điền form ghi danh trường, liên hệ phòng Công chứng dịch hồ sơ, nộp hồ sơ xin visa ở Đại sứ quán/ Lãnh sự quán. Vậy được và mất gì khi tự làm hồ sơ du học Hà Lan?

a. Được gì khi tự làm hồ sơ du học Hà Lan?


- Chủ động xoay sở hồ sơ: Khi tự làm thủ tục du học bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu thông tin từ nhà trường, thủ tục xin visa của Sứ quán. Tất cả những điều bạn cần biết về ăn ở, đi lại, yêu cầu đầu vào, giấy tờ chứng minh tài chính, dịch thuật giấy tờ, đặt lịch phỏng vấn, nộp hồ sơ xin visa,... bạn phải tự mình xoay sở và tự tiếp xúc với đơn vị có chức năng phù hợp để tìm hiểu và thực hiện.

- Tiết kiệm chi phí hơn: Khi tự làm hồ sơ bạn sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với sử dụng dịch vụ của các trung tâm tư vấn du học. Các trung tâm tư vấn du học hoạt động với mục đích phi lợi nhuận sẽ thu phí khi bạn sử dụng những dịch vụ của họ. Phí dịch vụ này khác nhau tùy công ty. Khó có thể kết luận trung tâm nào thu phí dịch vụ đắt, trung tâm nào thu phí dịch vụ rẻ nếu không dựa vào chất lượng dịch vụ của họ.

- Tránh nguy cơ gặp trung tâm tư vấn không uy tín: Tự mình chuẩn bị hồ sơ bạn sẽ không phải hồi hợp lo lắng khi nhờ sự hỗ trợ của trung tâm tư vấn du học. Thỉnh thoảng báo chí đưa tin một đơn vị nào đó không thực hiện đúng cam kết và có ý lừa đảo khách hàng. Khi tự mình chuẩn bị hồ sơ bạn sẽ tránh được điều này.

b. Mất gì khi tự làm hồ sơ du học Hà Lan?


- Mất thời gian tìm hiểu thủ tục: Quá trình tìm hiểu thông tin du học tốn của bạn không ít thời gian. Từ khi lên kế hoạch du học Hà Lan bạn phải tìm hiểu thông tin về trường, ngành học, điều kiện nhập học, học phí, ăn ở, đi lại, thủ tục xin visa, chứng minh tài chính,... Ngày nay giữa rừng thông tin bao la trên internet, tìm thấy thông tin tin chính xác, tin cậy không phải dễ dàng gì.

- Mất thời gian chuẩn bị hồ sơ: Khi tự làm hồ sơ du học bạn sẽ phải tự mình xoay sở. Có những thủ tục mất khá nhiều thời gian để xử lý. Bạn phải gửi hồ sơ sang trường để xin thư mời nhập học. Sau khi có thư mời bạn phải chuẩn bị hồ sơ để làm visa. Việc chuẩn bị hồ sơ mất rất nhiều thời gian đối với những người chưa làm hồ sơ du học.

- Chưa có kinh nghiệm dễ bị rớt: Khi bạn chưa có kinh nghiệm làm hồ sơ du học Hà Lan bạn khó mà biết được tất cả mọi khía cạnh của vấn đề. Bạn cũng khó biết được hồ sơ của mình mạnh yếu ở điểm nào, vấn đề nào cần khắc phục để giúp bộ hồ sơ hoàn thiện nhất. Bạn có thể làm hồ sơ theo những chỉ dẫn của một ai đó quen biết. Mỗi hồ sơ có những khác biệt riêng, không trường hợp nào giống trường hợp nào. Bạn không xoay sở được thì khả năng visa sẽ thấp hơn.

2. Được và mất gì khi làm hồ sơ du học Hà Lan qua trung tâm tư vấn?


Có rất nhiều trung tâm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học đặc biệt đối với chương trình du học Hà Lan ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM. Mỗi trung tâm tư vấn du học có những thế mạnh riêng mà các trung tâm tư vấn khác không có.

a. Được gì khi làm hồ sơ du học Hà Lan qua trung tâm tư vấn?


- Được thảnh thơi: Bạn chỉ phải chuẩn bị tất cả những giấy tờ theo yêu cầu của trung tâm tư vấn du học mà không phải quan tâm chi tiết đến quá trình làm hồ sơ diễn ra, thủ tục hồ sơ gồm những gì, điền form thông tin, book lịch nộp hồ sơ, đặt vé máy bay như thế nào... Tất tần tật mọi thứ trung tâm tư vấn du học sẽ sắp xếp cho bạn. Phần còn lại của bạn rất nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần ký giấy tờ đã ghi sẵn thông tin, xuất hiện ở sứ quán theo ngày giờ mà trung tâm tư vấn lưu ý để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay.

- Được kinh nghiệm từ nhân viên: Những người xử lý hồ sơ du học Hà Lan của các trung tâm tư vấn du học uy tín đều là những người có nhiều kinh nghiệm. Làm việc với nhân viên tư vấn bạn sẽ học được cách thức làm việc chuyên nghiệp, xử lý hồ sơ nhanh chóng của họ. Tư vấn viên có kinh nghiệm là những người nắm rõ chương trình, định hướng được hướng đi, lộ trình học tập và làm việc để bạn chắc chắn lấy được visa.

- Được gặp trực tiếp đại diện trường: Không mấy khi bạn có thể gặp trực tiếp đại diện trường nước ngoài nếu như tự mình làm hồ sơ. Khi làm việc tại các trung tâm tư vấn du học bạn sẽ có dịp gặp trực tiếp đại diện trường nước ngoài ngay tại Việt Nam. Các sự kiện du học như hội thảo, gặp gỡ sẽ giúp bạn có cơ hội được nói chuyện trực tiếp với đại diện nhà trường từ đó có được thông tin cách đầy đủ và quyết định lựa chọn đúng đắn.

- Khả năng thành công visa cao hơn khi qua trung tâm: Trung tâm tư vấn du học với những người được đào tạo bài bản, thay mặt nhà trường tuyển du học sinh, có nhiều kinh nghiệm xử lý hồ sơ từ những trường hợp trước đó sẽ đánh giá đâu là điểm yếu của hồ sơ bạn, từ đó đề xuất những hướng khắc phục và hoàn thiện mà đôi khi tự làm hồ sơ bạn không thể nhận ra và làm được.

b. Mất gì khi làm hồ sơ du học Hà Lan qua trung tâm tư vấn?


- Mất tiền: Bạn sẽ phải chi tiền khi sử dụng dịch vụ của các trung tâm tư vấn du học. Mỗi công ty có những chính sách khác nhau đối với từng thị trường, mức phí dịch vụ cũng khác nhau. Khi sử dụng dịch vụ du học Hà Lan tại Viet Global bạn sẽ không tốn phí dịch vụ mà chỉ tốn tiền dịch thuật hồ sơ. Nếu tự làm hồ sơ bạn cũng phải chi chừng ấy tiền để dịch thuật công chứng giấy tờ theo yêu cầu của Sứ quán.

- Mất thời gian tìm kiếm công ty uy tín: Giữa một rừng công ty tư vấn du học bạn phải tìm được một trung tâm tư vấn du học Hà Lan uy tín không phải chuyện dễ dàng. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tham khảo nhiều nơi, hỏi người thân, bạn bè đã từng làm hồ sơ du học, tham gia các sự kiện du học, tham gia các diễn đàn mạng xã hội để tìm kiếm trung tâm tư vấn du học Hà Lan uy tín

- Mất thời gian để chuẩn bị hồ sơ: Có những thủ tục công ty tư vấn du học không thể làm được mà bản thân bạn phải làm giống như khi tự làm hồ sơ du học Hà Lan. Tuy nhiên đây điều là những thủ tục yêu cầu trực tiếp của người đi du học nên bạn không thể không có mặt như thủ tục lấy dấu vân tay. Tất cả những thủ tục mà trung tâm tư vấn du học làm được họ sẽ làm mà không yêu cầu sự có mặt của bạn.

Kết luận, phân tích trình bày trên đây chắc chắn giúp bạn hiểu được những điều được và mất khi tự làm hồ sơ du học hoặc sử dụng dịch vụ của các trung tâm tư vấn du học. Đối với chương trình du học Hà Lan nhiều đơn vị trong đó có chúng tôi không thu phí dịch vụ. Đơn vị tư vấn dịch vụ du học Hà Lan nào có mức phí rõ ràng, thông tin minh bạch, kinh nghiệm thực tế xử lý hồ sơ qua nhiều năm là nơi xứng đáng để học sinh và phụ huynh đặt niềm tin và gửi gắm.

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->