-->

Du học Hà Lan: Dự bị đại học Hà Lan – Lộ trình nhanh nhất dẫn vào châu Âu – 100% visa không chứng minh tài chính



Du học Hà Lan là một từ khóa luôn hiển thị trong Top tìm kiếm các quốc gia du học quốc tế hiện nay. Học tập và nghiên cứu tại một trường đại học hàng đầu Hà Lan là ước mơ chung của biết bao bạn trẻ trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Để tiến thẳng vào các trường đại học Hà Lan không phải là con đường dễ dàng khi bạn phải đáp ứng được nhiều yếu tố. Đặc biệt là học lực và ngoại ngữ phải thật sự tốt. Điều này dường như một lý do ngăn bước không ít học sinh, sinh viên Việt Nam. Bởi lẽ không phải ai cũng xuất sắc về năng lực học tập và khả năng ngôn ngữ.

Vậy, liệu có giải pháp nào để các bạn có thể chạm đến giấc mơ đại học Hà Lan hay không?

Có thể nói Hà Lan là một đất nước luôn mở cửa chào đón sinh viên khắp năm châu. Vì thế, quốc gia này xây dựng rất nhiều chương trình và khóa học nhằm đáp ứng nhu cầu và điều kiện đa dạng của sinh viên.

Để trả lời câu hỏi trên, Viet Global xin giới thiệu đến các bạn chương trình DỰ BỊ ĐẠI HỌC, dành cho sinh viên chưa đủ điều kiện đầu vào và mong muốn lấy bằng cử nhân tại một trường đại học Hà Lan.

Khái niệm về chương trình dự bị đại học tại các trường Top của Hà Lan

Dự bị đại học là chương trình được thiết kế dành cho những sinh viên có kết quả học lực và trình độ tiếng Anh còn thấp, chưa đạt yêu cầu đầu vào của các trường đại học tại Hà Lan. Khóa học này được tổ chức với mục đích chuẩn bị những kiến thức chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực mà sinh viên sẽ chuyển tiếp lên học ở bậc cử nhân.

Học dự bị hay chuyển tiếp tại Hà Lan là lựa chọn của nhiều học sinh phổ thông của nhiều nước trên thế giới trước khi chính thức bước vào chương trình cử nhân mà mình yêu thích.

Những đặc trưng và ưu điểm của chương trình dự bị đại học

1/ Yêu cầu đầu vào thấp – chỉ cần IELTS từ 5.0

Ưu điểm đầu tiên của chương trình dự bị đại học là đầu vào không khó. Để đăng ký tham gia khóa học, bạn chỉ cần có điểm IELTS từ 5.0 – 5.5. Trong khi đầu vào trực tiếp các chương trình cử nhân là phải có IELTS tối thiểu 6.0, thì khóa dự bị đại học là một lựa chọn được đơn giản hóa rất nhiều.

2/ Học dự bị 1 năm + 3 năm đại học = lấy bằng cử nhân chỉ với 4 năm

Ưu điểm thứ hai của chương trình này là sau khi học xong khóa dự bị 1 năm, bạn sẽ được chuyển tiếp thẳng vào học chuyên ngành đại học trong 3 năm. Như vậy, với thời gian học tổng cộng là 4 năm, bạn sẽ lấy bằng cử nhân giống như các chương trình đại học khác.

Chương trình dự bị đại học (đại cương – tương đương năm 1 của đại học) bao gồm tiếng Anh và kiến thức liên quan tới ngành học của bạn. Sau khi hoàn thành khóa học dự bị, 100% sinh viên được chuyển tiếp học 3 năm đại học lấy bằng cử nhân tại các trường hàng đầu của Hà Lan:

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội nhận học bổng ngay năm đầu tiên khi đăng ký nhập học.

Nếu bạn vẫn chưa tự tin và chưa sẵn sàng bước chân vào cánh cổng đại học hay cao học thì các khóa học dự bị là lộ trình phù hợp để bạn chuẩn bị cho mình hành trang cho sự nghiệp học tập trong tương lai.

Du học Hà Lan Khóa học dự bị là lộ trình phù hợp để bạn chuẩn bị hành trang học tập tương lai

Chuỗi lợi ích khi lựa chọn du học Hà Lan với khóa dự bị đại học

1/ Chuẩn bị nền tảng kiến thức và tích lũy tín chỉ cho bậc cử nhân

Chương trình cử nhân ở các trường đại học Hà Lan được đánh giá là khá nặng. Những năm đầu sinh viên phải đạt tối thiểu 42/60 tín chỉ mới đủ điều kiện để học tiếp năm sau. Nhiều trường yêu cầu lên đến 48 tín chỉ. Nếu chưa đạt, có thể các bạn sẽ phải thay đổi ngành học hoặc trường học.

Việc học chương trình dự bị đại học sẽ hạn chế rủi ro này. Khóa học sẽ chuẩn bị cho bạn một nền tảng vững chắc từ tiếng Anh đến những kiến thức cơ bản về chuyên ngành học. Nhờ đó, sinh viên quốc tế sẽ dễ dàng theo kịp với chương trình cử nhân trong 3 năm tiếp theo.

Với một số trường, chương trình dự bị còn bao gồm một số môn học đại cương của chương trình đại học. Do đó bạn sẽ được tích lũy tín chỉ ngay trong năm học này. Vì thế, không có sự khác biệt về cử nhân dự bị và cử nhân học đủ 4 năm tại trường.

2/ Bồi dưỡng và nâng cao trình độ Anh ngữ

Tiếng Anh là một môn học được chú trọng giảng dạy và đào tạo kỹ lưỡng ở khóa dự bị đại học, từ ngữ pháp, từ vựng đến các kỹ năng giao tiếp, diễn đạt, tranh luận và phân tích các chủ đề học thuật. Vốn Anh ngữ được trang bị tốt sẽ giúp sinh viên tự tin theo đuổi các chương trình đại học. Đồng thời dễ dàng tìm kiếm các công việc làm thêm tại Hà Lan. Hơn nữa, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong những chuyến du lịch, khám phá và trải nghiệm văn hóa ở trời Âu.

3/ Cung cấp những kiến thức tổng quát về chuyên ngành sắp học

Nội dung chương trình dự bị đại học không chỉ chủ yếu đào tạo năng lực ngoại ngữ mà còn tập trung phổ cập các kiến thức từ cơ bản đến tổng quát của đa dạng các lĩnh vực. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được các kiến thức chung của lĩnh vực mà mình đang cho vào tầm ngắm. Từ đó bạn có thể biết được mình có sự yêu thích và phù hợp với ngành học đó hay không.

4/ Làm quen và tiếp cận với môi trường giáo dục đại học

Rất nhiều sinh viên cảm thấy khó khăn khi phải bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Thế nên một khóa học dự bị sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn.

Các khóa học dự bị thường áp dụng các phương pháp giảng dạy của trường đại học. Những bài giảng trên lớp hay những bài luận luôn có sự trợ giúp của giảng viên. Để học được các chương trình cử nhân, sinh viên cần có những kỹ năng như viết luận, phân tích số liệu, nghiên cứu tài liệu tham khảo, sử dụng tin học và công nghệ… Khóa dự bị đại học sẽ dạy bạn những điều đó.

Bên cạnh đó, các giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ truyền dạy cho sinh viên sự hiểu biết sâu rộng về hệ thống giáo dục Hà Lan. Đồng thời giới thiệu nội dung khóa học có liên quan và chuẩn bị cho sinh viên đáp ứng được yêu cầu của chương trình đại học sau đó.

5/ Tăng sự tương tác trong lớp với quy mô lớp học nhỏ

Hầu hết các lớp dự bị đại học đều được sắp xếp rất ít sinh viên trong lớp học. Nhờ đó, bạn có nhiều cơ hội tương tác, hỏi đáp và trao đổi với các giảng viên. Cũng như dễ dàng kết bạn, giao lưu và học hỏi lẫn nhau giữa các sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, sinh viên còn được nhận sự hỗ trợ 1:1. Nghĩa là mỗi bạn sẽ được bố trí một gia sư riêng, thường là những cựu học sinh nhiều kinh nghiệm. Sinh viên sẽ dành tối thiểu một giờ mỗi tuần để cùng thảo luận và trao đổi về các vấn đề từ học thuật cho đến cuộc sống thường nhật với gia sư của mình. Họ sẽ giúp các bạn thích nghi với cuộc sống xa nhà và xây dựng cuộc sống mới ở Hà Lan.

6/ Học tập và sử dụng các tiện nghi trong khuôn viên trường đại học

Các chương trình dự bị đại học hỗ trợ sinh viên trong mọi phương diện học tập và đời sống cá nhân. Phần lớn các khóa học được dạy ngay trong khu học xá của trường đại học. Các bạn được phép sử dụng các tiện ích của trường như thư viện, phòng lab, máy tính, các dịch vụ chăm sóc nhà ở và sức khỏe sinh viên, khu thể thao và các câu lạc bộ sinh viên...

Ngoài ra, trường đại học còn cung cấp các dịch vụ tư vấn ngành nghề, giúp bạn định hướng đúng lựa chọn ngành học của mình ngay sau kết thúc chương trình dự bị.

7/ Dễ dàng sở hữu tấm visa du học Hà Lan

Các trường tại Hà Lan đều yêu cầu du học sinh chứng minh thu nhập để đảm bảo cá nhân đủ điều kiện theo đuổi khóa học. Tuy nhiên, hồ sơ chứng minh tài chính du học Hà Lan rất đơn giản với thủ tục nhanh chóng, không có quá nhiều yêu cầu phức tạp như các quốc gia du học khác.

Các trường đại học Hà Lan luôn tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế nhập học dễ dàng. Các thủ tục xét visa được nhà trường hỗ trợ một cách tốt nhất cho học sinh của mình. Khi nhận được giấy mời từ trường thì xem như sinh viên 99.9% đã nắm trong tay chiếc visa du học Hà Lan!

Học chương trình dự bị đại học Hà Lan ở đâu là hoàn hảo nhất?

Viet Global sẽ gợi ý 3 tổ chức giáo dục cung cấp các khóa học dự bị chất lượng nhất tại Hà Lan. Mời các bạn tham khảo thông tin.

1/ Khóa dự bị đại học tại các trường đối tác của tập đoàn Navitas

Tập đoàn Navitas là một tổ chức giáo dục hàng đầu cung cấp đa dạng các dịch vụ giáo dục cho hơn 70.000 sinh viên trên mạng lưới toàn cầu của mình mỗi năm. Navitas liên kết với 120 trường cao đẳng và cơ sở tại 24 quốc gia. Chuyên ngành đào tạo đa dạng, tập trung các khóa học liên quan đến các lĩnh vực: Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Marketing, Kế toán, Công nghệ thông tin, Luật, Quản lý Khách sạn, Khoa học tự nhiên, Truyền thông, Dược, Thiết kế thời trang…

Các lợi ích nổi bật khi học cùng Navitas

Các cơ sở giảng dạy của Navitas đều nằm ngay trong khuôn viên của các trường đại học đối tác. Và không xa trung tâm thành phố. Do đó rất thuận tiện cho sinh viên học tập, sinh hoạt và khám phá đời sống văn hóa của quốc gia mình đang theo học. Sinh viên Navitas được xem là sinh viên đại học ngay từ ngày đầu tiên. Các bạn có thể sử dụng mọi cơ sở vật chất và dịch vụ của trường.

Khi sinh viên đạt đủ điều kiện tiếng Anh vào các khóa học thuật của trường thì có thể chuyển tiếp vào chương trình chính khóa các trường đại học liên kết của Navitas. Môn học trong chương trình chuyển tiếp của Navitas được tính điểm tín chỉ đại học. Khi hoàn thành khóa dự bị, sinh viên được đảm bảo chuyển tiếp vào năm 2 cử nhân với chuyên ngành mình đã chọn.

Các trường đại học đối tác tại Hà Lan

TrườngKhóa họcYêu cầu đầu vàoHọc phí
University of TwenteInternational Foundation Year

– Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0

– IELTS 5.0 (Writing 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương

– Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

14.000 Euro/năm

(dành cho sinh viên có quốc tịch ngoài EU và có passport EU)

The Hague University of Applied Sciences

 

International Foundation One Year

– Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0

– IELTS 5.0 (Writing 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương

– Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

12.500 Euro/năm

(dành cho sinh viên có quốc tịch ngoài EU và có passport EU)

International Foundation Fast Track

– Tốt nghiệp THPT / tốt nghiệp tú tài với GPA 7.0

– IELTS 5.5 (Writing 5.5 và không kỹ năng nào dưới 5.0) hoặc có TOEFL và Cambridge English tương đương

– Phỏng vấn thành công với đại diện Navitas

9.250 Euro/năm

(dành cho sinh viên có quốc tịch ngoài EU và có passport EU)


Du học Hà Lan Các cơ sở giảng dạy của Navitas đều nằm trong khuôn viên của các trường đại học đối tác


2/ Khóa dự bị đại học tại Holland ISC thuộc tập đoàn Study Group

Holland International Study Centre (Holland ISC) là trung tâm nghiên cứu quốc tế Hà Lan có trụ sở đặt tại thủ đô Amsterdam. Holland ISC cung cấp các khóa học tiếng Anh và các khóa học dự bị cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên quốc tế. Đồng thời hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp vào các trường đại học danh tiếng tại Hà Lan.

Holland ISC trực thuộc Study Group – một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu cung cấp các khóa học tiếng Anh, khóa học dự bị đại học, dự bị thạc sĩ cho sinh viên có mong muốn được học tại các trường đại học hàng đầu ở nhiều nơi bao gồm Hà Lan, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand.

Ưu điểm của Holland ISC

Holland ISC giúp sinh viên khỏi bỡ ngỡ vì sự khác biệt trong phương pháp học tập, nghiên cứu trong các khóa học tiếp theo ở các trường đại học mà họ đã lựa chọn. Holland ISC có hơn 100 đối tác bao gồm các trường đại học Nghiên cứu được xếp hạng trong Top 100 thế giới (theo Times Higher Education World University) và một số trường đại học Khoa học Ứng dụng tốt nhất Hà Lan.

Các trường đại học đối tác tại Hà Lan

TrườngKhóa họcYêu cầu đầu vào
Erasmus University Rotterdam
  • Business
  • Economics
  • Social Sciences
  • Trên 17 tuổi
  • GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (sub 5.0)
Tilburg University
  • Business,
  • Economics
  • Social Sciences
  • Trên 17 tuổi
  • GPA 7.0
  • IELTS 5.0 (Writing trên 5.0 và các kỹ năng còn lại trên 4.5)
Vrije Universiteit Amsterdam
  • Science
  • Engineering and Computing
  • Trên 17 tuổi
  • Thành tích học tập tốt
  • IELTS 5.0 (Writing trên 5.0 và các kỹ năng còn lại trên 4.5)
Hanze University of Applied Sciences
  • Business
  • Economics
  • Social Sciences
  • Science
  • Engineering and Computing
  • Trên 17 tuổi
  • Thành tích học tập tốt
  • IELTS 5.5 (sub 5.0)
Holland ISC Holland ISC giúp sinh viên thích nghi với phương pháp học tập ở trường đại học


3/ Khóa dự bị đại học tại ONCAMPUS Amsterdam

ONCAMPUS Amsterdam là chương trình dự bị đại học của tập đoàn giáo dục Cambridge Education Group (CEG). Khóa học mang đến cơ hội chuyển tiếp học lên khóa cử nhân tại trường đại học Amsterdam (UvA). Các chuyên ngành liên quan đến Kinh doanh, Chính trị, Tâm lý và Luật. Chương trình dự bị gồm các khóa học:

  • University Foundation Programme (UFP)
  • International Year 1
  • Master’s Foundation Programme (MFP)
  • English Language Preparation Programme (ELPP)

CEG cung cấp chương trình dự bị đại học dành cho các học sinh vừa tốt nghiệp trung học tại Việt Nam. Mục đích giúp nâng cao tiếng Anh, Toán học, kỹ năng học tập, kiến thức về Kinh tế. Các bạn được học tập trong các lớp học nhỏ và vừa. Đồng thời tiếp cận môi trường sinh viên thật sự ngay trong khuôn viên trường đại học Amsterdam.

ONCAMPUS Amsterdam có những điểm sáng nào?

ONCAMPUS Amsterdam nằm trong cơ sở trường đại học Amsterdam (UvA). Xét về thứ hạng, UvA luôn xếp hạng cao nhất trong các đại học ở Hà Lan, tương đương với đại học Cambridge ở Anh hoặc Harvard ở Mỹ. Tuy vậy, học phí và các chi phí ở Amsterdam chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với các trường cùng bậc tại Anh, Mỹ, Úc.

ONCAMPUS Amsterdam đảm bảo sinh viên sau khi hoàn thành khóa dự bị sẽ lên thẳng khóa cử nhân tại trường đại học Amsterdam. Đội ngũ giảng viên và nhân viên hỗ trợ đến từ nhiều quốc gia, nói được nhiều thứ tiếng. Họ đều là những người giàu kinh nghiệm. Sinh viên luôn nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình hoàn thành chương trình dự bị để chuyển tiếp chương trình cử nhân

Học viên của ONCAMPUS Amsterdam sẽ nhận được thẻ sinh viên của đại học Amsterdam. Các bạn có thể sử dụng trang thiết bị, tham gia các câu lạc bộ và hoạt động dành cho sinh viên của trường. Thẻ sinh viên đó vẫn tiếp tục được sử dụng khi bạn đã trở thành sinh viên cử nhân chính thức.

Yêu cầu đầu vào của khóa dự bị đại học

  • Học hết lớp 12, điểm trung bình môn từ 7.0 trở lên
  • Tiếng Anh: IELTS 5.0 (không có kỹ năng nào dưới 4.5) hoặc TOEFL 60, TOEFL Paper 500, TOEIC 600
  • Sinh viên sẽ phải làm một bài kiểm tra Toán đầu vào
  • Sinh viên học hết đại học ở Việt Nam vẫn có thể học lại dự bị đại học ở Amsterdam
Du học Hà Lan ONCAMPUS Amsterdam đảm bảo sinh viên sẽ lên thẳng khóa cử nhân tại UvA

Cả 3 lựa chọn trên đều là những bước đệm vững chắc để bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu lấy bằng cử nhân tại một trường đại học Hà Lan.

Để được Viet Global tư vấn cụ thể hơn về từng chương trình, hãy Click vào đây


Vì sao nên chọn du học Hà Lan để phát triển tri thức và khởi đầu sự nghiệp?

1/ Hà Lan sở hữu vị trí đắc địa – “cửa ngõ vào châu Âu”

Với vị trí địa lý quan trọng là “cửa ngõ vào châu Âu”, Hà Lan được biết đến là trung tâm kinh tế sôi động. Nơi đây cũng là trung tâm chính trị quốc tế. Du học tại Hà Lan, bạn có nhiều cơ hội “vi vu” khám phá các quốc gia châu Âu khác. Bạn có thể bay đến Tây Ban Nha chỉ trong hai giờ đồng hồ, với giá vé phải chăng từ các hãng hàng không giá rẻ. Bên cạnh đó, những chuyến tàu cao tốc quốc tế từ Amsterdam (Hà Lan) sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn đến các thành phố tráng lệ như Paris, Berlin và London…

Tất nhiên bạn cũng đừng quên khám phá xứ sở xinh đẹp Hà Lan trong thời gian theo học ở đây. Những chiếc cối xay gió khổng lồ, những đồi hoa Tulip ở Keukenhof và cả khu chợ pho-mát nổi tiếng ở Alkmaar… sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và mãn nhãn.

2/ Hà Lan hội tụ nhiều nền văn hóa, tiếng Anh được sử dụng phổ biến

Hà Lan nổi tiếng là một đất nước thân thiện khi luôn rộng cửa chào đón sinh viên quốc tế. Vì thế mà ở Hà Lan có sự đa dạng văn hóa. Và tất nhiên vẫn mang đậm chất châu Âu đặc trưng. Đa dạng ngôn ngữ cũng là một điều bạn dễ nhận thấy khi du học ở Hà Lan. Mặc dù tiếng Anh không phải là quốc ngữ của Hà Lan nhưng một tỷ lệ lớn người dân nơi đây vẫn có thể nói được tiếng Anh, thậm chí là nói rất tốt. Chưa hết, họ còn có khả năng sử dụng một vài ngoại ngữ khác như tiếng Pháp hoặc tiếng Đức tùy khu vực.

Một điểm cộng nữa là dù tiếng Hà Lan mới là ngôn ngữ chính thức nhưng rất nhiều trường đại học ở đây lại giảng dạy bằng tiếng Anh. Điều này là một thuận lợi lớn dành cho sinh viên quốc tế.

Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng bắt chuyện bằng tiếng Anh với người dân bản địa. Nếu chịu khó đi trải nghiệm nhiều nơi và chăm chỉ học hỏi, bạn sẽ trau dồi cho bản thân vốn ngôn ngữ phong phú với nhiều thứ tiếng đấy nhé!

3/ Hà Lan xây dựng một nền giáo dục chất lượng theo hướng quốc tế hóa

Hà Lan là quốc gia có sự đầu tư phát triển mạnh về mảng giáo dục. Hệ thống giáo dục Hà Lan mang định hướng quốc tế thông qua việc thiết kế hàng nghìn chương trình và khóa học giảng dạy bằng Anh ngữ. Ở đây cung cấp hơn 2.100 chương trình đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Anh. Do vậy sinh viên quốc tế có trình độ tiếng Anh tốt sẽ dễ dàng tìm thấy hàng loạt các lựa chọn khóa học cho mình.

Du học Hà Lan, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào một môi trường giáo dục năng động và đa dạng. Cũng như gặp gỡ các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới và từ các nền văn hóa khác nhau. Hà Lan đem đến cho sinh viên quốc tế một xã hội đa văn hóa thân thiện, nền giáo dục có chi phí phải chăng và rất nhiều chương trình văn bằng học thuật bằng tiếng Anh. Có đến hơn 90.000 sinh viên từ khoảng 160 quốc gia theo học tại các tổ chức giáo dục Hà Lan ở nhiều cấp bậc. Trong đó Amsterdam là nơi tập trung nhiều sinh viên quốc tế hơn cả.

4/ Hà Lan quy tụ nhiều trường đại học lớn với những thành tích đáng nể

Khi nhắc đến giáo dục đại học Hà Lan, người ta sẽ nghĩ ngay đến danh sách dài các trường đại học Khoa học Ứng dụng và đại học Nghiên cứu. Đây là một đặc trưng của nền giáo dục Hà Lan.

Hà Lan có tới 10 trường đại học Nghiên cứu nằm trong Top 150 trường hàng đầu thế giới, theo kết quả xếp hạng các trường đại học toàn cầu năm 2020 của Tạp chí Times Higher Education (The World University Rankings).

Theo bảng xếp hạng thành tích các bài báo khoa học của các trường đại học (Performance Ranking of Scientific Papers for World Universities), chỉ tính riêng các trường đại học tại châu Âu, Hà Lan có 10 trường đại học Khoa học Ứng dụng nằm trong Top 100.

Các trường đại học Hà Lan chiếm giữ rất nhiều vị trí quan trọng trên bảng xếp hạng QS (QS World University Rankings). Có 6 trên 13 trường đại học của quốc gia này có mặt trong Top 100. Tất cả 13 trường này đều lọt vào Top 400.

  • University of Amsterdam (hạng 50) giữ thành tích cao nhất
  • Leiden University và Utrecht University giữ hạng 75 và 80
  • Maastricht University đã được vinh dự xếp hạng 6 của danh sách các trường đại học dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới
  • University of Delft and Eindhoven cũng là những trường Công nghệ có tiếng

5/ Hà Lan mang đến triển vọng việc làm và cơ hội định cư hấp dẫn

Chính phủ Hà Lan quy định sinh viên được phép làm thêm 16 giờ/tuần trong thời gian học. Vào các kỳ nghỉ lễ thì được làm toàn thời gian. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại Hà Lan để tìm việc. Đặc biệt, các bạn sẽ được hỗ trợ định hướng nghề nghiệp với cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia Hà Lan như Philips, Heineken, KLM, Shell, ING và Unilever.

Chương trình "The Orientation Year" cho phép sinh viên ở lại Hà Lan tìm kiếm việc làm trong vòng 1 năm hoặc bắt đầu kinh doanh trong vòng 3 năm sau tốt nghiệp. Sau 5 năm liên tục có việc làm toàn thời gian tại Hà Lan, bạn sẽ có cơ hội nộp đơn xin định cư. Đây là những ưu thế giúp Hà Lan thu hút sinh viên quốc tế.

Triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên không chỉ giới hạn tại Hà Lan mà còn mở rộng sang nhiều nước khác như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Áo, Thụy Điển... và thậm chí trên toàn thế giới.

6/ Hà Lan cung cấp nguồn học bổng hào phóng cho sinh viên quốc tế

Một trong những yếu tố làm nên sức hút của du học Hà Lan còn phải kể đến chính sách học bổng vô cùng hào phóng. Chính phủ Hà Lan cùng các trường đại học thường xuyên cung cấp học bổng hoặc các hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế. Các loại học bổng rất đa dạng, nổi bật là Holland Scholarship, Orange Tulip Scholarship với giá trị từ 25% – 100% học phí. Các bạn sinh viên sở hữu thành tích học tập tốt hãy đừng quên đăng ký cho mình một suất học bổng du học Hà Lan nhé!

Nếu bạn muốn sở hữu một tấm vé bay đến “xứ sở Tulip” Hà Lan để phát triển học vấn và khởi đầu sự nghiệp, hãy để Viet Global đồng hành cùng bạn và giúp bạn đạt được nguyện vọng của mình!

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Hà Lan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục '4. Quốc gia quan tâm du học', nhớ chọn 'Hà Lan')

Hotline
-->